Brazil chốt danh sách dự World Cup 2014: Không Kaka, không Coutinho

AQ/ VTV OnlineCập nhật 08:29 ngày 08/05/2014

Trong danh sách 23 cầu thủ được triệu tập cho World Cup 2014 của ĐTQG Brazil đã không có sự góp mặt của Kaka và Coutinho. Đây được xem như là những sự vắng mặt đáng tiếc nhất của binh đoàn Selecao.

Mới đây, HLV Luiz Felipe Scolari đã cho công bố danh sách 23 cầu thủ được triệu tập cho World Cup 2014. Theo đó, danh sách này chủ yếu vẫn là những cái tên đã được triệu tập từ Confderations Cup hồi tháng 6 năm ngoái.

Bất ngờ lớn nhất trong bản danh sách này chính là sự thiếu vắng của ngôi sao "quen thuộc" Kaka. Với việc rời Bernabeu trở lại AC Milan nhằm tìm lại phong độ, nhưng mọi điều không như mong muốn của Kaka.

‘ Kaka sẽ phải làm khán giả trong kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà

Phong độ thiếu ổn định với những chấn thương cùng tuổi tác khiến Kaka đã lỗi hẹn với kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà.

Trong khi đó, Coutinho với phong độ khá ấn tượng trong màu áo Liverpool cũng bị HLV Scolari gạt tên. Tuy nhiên, trong đội hình của Selecao có đến 6 cái tên từ Premier League: Paulinho của Tottenham, Fernandinho của Manchester City và bộ tứ của Chelsea: Oscar, David Luiz, Willian và Ramires.

Theo kế hoạch, các cầu thủ Brazil sẽ tập trung vào ngày 26/5 ở Rio de Janeiro và chơi 2 trận giao hữu gặp Panama và Serbia trước lúc bước vào trận mở màn World Cup với Croatia ở Sao Paulo vào ngày 12/6. Brazil cũng sẽ gặp Mexico và Cameroon ở Bảng A.

Danh sách cụ thể:

- Thủ môn: Julio Cesar (Toronto FC), Jefferson (Botafogo), Victor (Gremio).

- Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona), Maicon (Roma), Marcelo (Real Madrid), Maxwell (Paris Saint-Germain), David Luiz (Chelsea), Thiago Silva (PSG), Dante (Bayern Munich), Henrique (Napoli).

- Tiền vệ: Luiz Gustavo (Wolfsburg), Paulinho (Tottenham), Ramires (Chelsea), Fernandinho (Manchester City), Oscar (Chelsea), Willian (Chelsea), Hernanes (Inter Milan), Bernard (Shakhtar Donetsk).

- Tiền đạo: Fred (Fluminense), Neymar (Barcelona), Hulk (Zenit St Petersburg), (Atletico Mineiro).