Cảnh sát Đức dùng ngựa dẹp loạn hooligan

Cập nhật 10:11 ngày 21/10/2012

Cảnh sát Đức cưỡi ngựa dẹp yên các cổ động viên quá khích (Ảnh: EPA)

Thời gian qua, việc các cổ động viên châu Âu quá khích gây rối khi đến sân trở nên phổ biến và cảnh sát Đức đã có phương pháp hữu hiệu để dẹp yên nhóm hooligan quậy phá.

Ở Đức, Bayern Munich là đội bóng nổi tiếng nhất nhưng trận đấu được coi là derby của nước Đức không có tên “hùm xám”. Từ lâu, những cuộc chạm trán giữa hai đội bóng của vùng Ruhr là Dortmund và Schalke mới là trận cầu kịch tính và căng thẳng nhất.

Trong trận Revierderby lần thứ 141 vừa kết thúc ở vòng 8 Bundesliga cũng không phải là ngoại lệ. Quãng thời gian diễn ra trận kịch chiến ở Signal Iduna Park, các cổ động viên hai đội đã khiến các nhà chức trách cùng các nhân viên an ninh có ngày làm việc vất vả. Không chấp nhận kết quả thua 1-2 trước kình địch Schalke, các cổ động viên của chủ nhà Dortmund đập phá mọi thứ cả trong và ngoài sân.

Thậm chí, trước giờ bóng lăn, hàng trăm cổ động viên hai đội đã có những hành động quậy phá và tấn công cảnh sát. Theo nguồn tin từ địa phương, một nhóm khoảng hơn 100 CĐV Schalke đeo mặt nạ di chuyển từ tàu điện ngầm đến sân vận động và dùng pháo sáng tấn công các nhân viên an ninh. Cảnh sát cùng chó nghiệp vụ nhanh chóng triển khai ở sân và phân chia các góc cổ động viên hai đội. Tuy nhiên, sau trận thua đau trên sân nhà, các CĐV của Dortmund không kiềm chế được sự giận dữ và dùng gạch đá tấn công cổ động viên Schalke cũng như cảnh sát.

‘ Cảnh sát đã có ngày làm việc vất vả trước sự hung hãn của cổ động viên hai đội Dortmund và Schalke (Ảnh: EPA)

Ngoài việc dùng hơi cay và vòi nước, cảnh sát Dortmund đã dùng ngựa làm phương tiện để giải tán đám đông. Những chú ngựa tạo ra sự cơ động trong việc di chuyển giữa dòng người tập trung đông ở các quảng trường hay các khu phố. Các kỵ binh lao vào đám đông, chia nhỏ thành từng tốp và bắt giữ những tên cầm đầu. Ít nhất 200 kẻ quá khích đã bị bắt sau trận đấu. Ngoài ra, một xe cảnh sát cũng đã bị phá hỏng. Cảnh sát trưởng thành phố Dieter Keil ngao ngán chia sẻ ông không muốn nhìn thấy những cổ động viên quá khích như thế xuất hiện ở thành phố Dortmund thêm lần nào nữa.

Trong thời gian gân đây, không chỉ Đức mà ở nhiều quốc gia châu Âu thường xuyên xảy ra những vụ bạo loạn do các cổ động viên quá khích gây ra. Ở Anh, trận đấu giữa U21 Anh và U21 Serbia cũng bị làm hoen ố khi CĐV của Serbia có hành động phân biệt chủng tộc với cầu thủ xứ sương mù dẫn đến tình trạng lộn xộn trên sân. Còn ở giải hạng Nhất Anh, thủ thành Chris Kirkland của Sheffield Wednesday đã bị một CĐV của Leeds lao vào sân và đấm vào mặt. Mới đây, nhóm cổ động viên của Napoli cũng đã gây rối trên sân Juventus ở Serie A.

‘ Các nhà chức trách cùng UEFA sẽ sớm hành động để ngăn chặn nạn hooligan lan rộng (Ảnh: AP)

Dù xảy ra sự cố bên ngoài sân nhưng không thể phủ nhận tính hấp dẫn trong màn so tài giữa Dortmund và Schalke. Tiền đạo Lewandowski mở tỉ số cho đội chủ nhà từ rất sớm trước khi Affelay và Hoger giúp đội khách giành lấy 3 điểm rời Westfalenstadion. Với 3 điểm có thêm, Schalke vượt mặt chính kình địch Dortmund để độc chiếm vị trí thứ 3 khi hơn nhà ĐKVĐ tới 5 điểm. Trong khi đó, Bayern vẫn vững vàng ngôi đầu bảng khi toàn thắng cả 8 trận. Ở vòng đấu vừa qua, “hùm xám” có chiến thắng hủy diệt trên sân của tân binh Fortuna Dusseldorf với 5 pha lập công của Mandzukic, Gustavo, Muller (cú đúp) và Rafinha.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?