Cầu thủ Tây Ban Nha được hưởng lợi từ Premier League

Theo Minh Chiến/ TT&VHCập nhật 00:00 ngày 15/01/2013

Del Bosque đề cao vai trò của Premier League (Ảnh: Getty)

 HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, Vicente del Bosque, vừa thừa nhận tầm quan trọng của giải Ngoại hạng Anh trong sự phát triển của bóng đá Tây Ban Nha nói chung và sự tiến bộ của các cầu thủ Tây Ban Nha nói riêng.

Chiến lược gia 62 tuổi nhấn mạnh sự trưởng thành của Cesc Fabregas như là một ví dụ. Ông cho rằng sự khắc nghiệt của bóng đá Anh đã cung cấp một môi trường đào tạo chất lượng cho rất nhiều cầu thủ Tây Ban Nha. Del Bosque chia sẻ với báo giới: “Sự ra đi của các cầu thủ Tây Ban Nha tới các giải đấu khác, đặt biệt là giải vô địch Anh, đã giúp bóng đá Tây Ban Nha lớn lên và đem lại lợi ích cho đội tuyển quốc gia. Chúng ta đã nhìn thấy sự thăng tiến của Cesc Fabregas và xu hướng đó vẫn đang phát triển.”

“Chúng tôi theo sát tất cả các cầu thủ ở Anh qua ti vi và các thông báo của hệ thống tuyển trạch viên. Tôi hài lòng vì thấy họ vẫn “tồn tại” và vì cách họ đã làm mọi thứ.”

Cựu HLV trưởng Real Madrid cũng nhắc tới trường hợp Michu. Hôm thứ Bảy, ông đã đích thân tới Goodison Park để theo dõi màn trình diễn của cựu tiền vệ Rayo. Bất chấp phong độ đang lên cùng 13 bàn ở Premier League, Del Bosque khẳng định Michu sẽ còn phải làm việc nhiều nếu muốn có suất ở đội tuyển: “Cậu ấy thi đấu ở vị trí mà chúng tôi đã sở hữu Iniesta, Mata và Silva. Những cầu thủ ấy là các nhà vô địch châu Âu và thế giới. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi đang bỏ qua những màn trình diễn tuyệt vời khác.”

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?