Chelsea gia nhập cuộc đua giành Icardi

Q.Q/ Thể Thao Số Cập nhật 17:28 ngày 31/01/2013

 The Blues đã sẵn sàng tham chiến để giành giật "sao mai" người Argentina này.

Trước khi mùa giải 2012/13 khởi tranh, cái tên Mauro Icardi có lẽ chẳng để lại bất kỳ một ấn tượng nào trong lòng những người hâm mộ bóng đá Italia. Thế nhưng, màn trình diễn rất ấn tượng trong màu áo Sampdoria kể từ đầu mùa đã biến chân sút 19 tuổi từ chỗ còn vô danh trở thành một "thần đồng" mới của Serie A.

Với 7 bàn thắng sau 16 lần ra sân cho Sampdoria, Icardi đang thật sự là một nhân tố then chốt trong chiến dịch trụ hạng mùa này của Blucerchiati. Và chắc chắn người ta sẽ khó có thể quên được cú đúp của anh trong chiến thắng gây sốc 2-1 của đội chủ sân Luigi Ferraris trước Juve hay cú "poker" (4 bàn thắng) vào lưới Pescara cách đây chưa lâu.

‘ Tài năng trẻ Mauro Icardi

Đà thăng tiến nhanh chóng của Icardi không chỉ khiến anh trở thành tâm điểm trong cuộc chiến tranh giành giữa ĐT Argentina (nơi anh sinh ra) và ĐT Italia (nơi anh đang thi đấu) mà còn giúp anh trở thành một "món hàng" hấp dẫn trên TTCN. Lần lượt những "ông lớn" của bóng đá Italia như Juve, Milan, Inter hay Napoli đều đánh tiếng muốn có anh. Nhưng nay thì các đại gia quốc nội trên sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với những đối thủ xứng tầm đến từ bên ngoài biên giới đất nước hình chiếc ủng.

Theo thông tin được đăng tải trên Sport Mediaset, Chelsea và Monaco là 2 cái tên mới nhất nhảy vào cuộc đua giành giật Icardi. Đây đều là những đội bóng thuộc dạng lắm tiền nhiều của nên sẽ rất khó để Sampdoria có thể tiếp tục từ chối ngồi vào bàn đàm phán như đã từng làm với các đội bóng đồng hương.

Bản hợp đồng hiện tại giữa Icardi với Sampdoria còn thời hạn tới mùa Hè năm 2015 song nếu có thể giữ chân tài năng trẻ này cho đến hết mùa giải năm nay thì đó cũng đã được xem là thành công với đội bóng thành Genoa. Nhất là nếu bán anh, những ông chủ của sân Luigi Ferraris có thể thu về một khoản tiền, tất nhiên là sẽ lớn hơn rất nhiều so với mức đầu tư 400.000 euro mà họ đã trả cho Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2011.