Chelsea sẽ "có đất" cho sao trẻ?

Hải Lê (dịch)Cập nhật 18:00 ngày 11/07/2013

 HLV Mourinho tin rằng những bản hợp đồng mới mà ông thực hiện trong hè này sẽ mang đến hiệu quả tích cực cho Chelsea trong cuộc chiến tại Premier League 2013-14. Và đó phải chăng là lời hứa hẹn sẽ trọng dụng sao trẻ ở mùa giải sắp tới của "Ngài đặc biệt"?

Không giống với lần đầu tiên đặt chân đến với Stamford Bridge hồi năm 2004, trong dịp trở lại này, Jose Mourinho mang theo cả kế hoạch trẻ hoá đội hình bằng việc kiếm tìm "ngọc thô" khắp thị trường chuyển nhượng. Và bằng chứng cụ thể nhất là việc - thay vì kí hợp đồng với những ngôi sao “hạng A”, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại đào sâu tìm kiếm những tài năng trẻ.

‘ Mourinho sẽ trọng dụng những tài năng trẻ ở mùa giải tới?

Dù thị trường chuyển nhượng còn tới hơn 1 tháng nữa mới chính thức đóng cửa (hết ngày 31/8), ngay từ lúc này, Jose Mourinho và The Blues đã nhanh chóng sở hữu 2 tài năng trẻ cực kì triển vọng của bóng đá thế giới là Andre Schurrle và Marco van Ginkel.

Và bản thân “Ngài đặc biệt” đang tỏ ra rất tin tưởng về việc 2 học trò mới của mình sẽ toả sáng ở đấu trường Premier League – sân cỏ được mệnh danh là hấp dẫn, kịch tính bậc nhất thế giới.

Trong một thông tin được đăng tải trên trang web chính thức của CLB, tân HLV Chelsea cho hay: “Dù còn rất trẻ nhưng Andre Schurrle có một hồ sơ rất ấn tượng. Cậu ấy cũng đã thi đấu cho ĐTQG, đã chơi bóng ở Champions League hay thậm chí còn trở thành một trụ cột của Bayern Leverkusen trong 3 mùa bóng gần đây. Andre Schurrle là một cầu thủ đã sẵn sàng với Premier League và chắc chắn cậu ấy sẽ đem đến cho Chelsea nhiều sức mạnh tấn công hơn. Andre Schurrle sẽ rất quan trọng với Chelsea”.

“Marco van Ginkel cũng là một viên ngọc quý khác của Chelsea. Dù hiện tại cậu ấy chưa trưởng thành như Andre Schurrle nhưng chắc chắn trong tương lai cậu ấy sẽ là một nhân tố rất quan trọng với CLB. Dĩ nhiên, để chững chạc hơn, Marco van Ginkel sẽ cần được chơi bóng và thành công sẽ dần đến với cậu ấy. Cậu ấy có kĩ thuật cũng như thể lực và cậu ấy có bản năng để trở thành một cầu thủ bóng đá trứ danh”, cựu HLV Real Madrid cho biết thêm.

Ngoài ra, Mourinho cũng đề cao sự trở lại của những tài năng trẻ khác thuộc biên chế Chelsea như Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne hay Tomas Kalas. Đây là những “sao mai” mà Mourinho kì vọng sẽ tiếp tục toả sáng sau những năm tháng được cọ sát và có kinh nghiệm thực tế ở đấu trường Premier League.

“Sau khi chứng kiến những sự phát triển vượt bậc của họ thì điều cần thiết là phải triệu tập họ về với đội bóng. Họ còn trẻ và sẽ còn tiếp tục có cơ hội phát triển. Trong 5 năm nữa, tôi có thể hình dung về việc họ sẽ xuất sắc như thế nào. Song với những gì đã đạt được, hiện họ đã đủ khả năng để chơi bóng cho Chelsea”, Mourinho kết thúc bài phát biểu trên trang web chính thức của Chelsea.