Chelsea thất thế trong cuộc đua vô địch, Mourinho "đổ tại" A.Madrid

H.M (dịch)Cập nhật 18:28 ngày 05/05/2014

Mourinho tin rằng chính trận thua A.Madrid đã ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý các học trò của ông. (Ảnh minh họa)

HLV có biệt danh Ngài Đặc biệt cho rằng đội bóng của ông đã bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề từ sau trận thua đau trước Atletico Madrid hồi cuối tuần trước. Và đó chính là một phần lý do khiến The Blues tự vứt bỏ nốt cơ hội cuối cùng để thoát khỏi mùa giải trắng tay.

Dù đang nắm phần bất lợi hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác như Man City hay Liverpool tuy nhiên cơ hội lên ngôi của Chelsea vẫn khá sáng sủa – nếu như họ có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Norwich ngay tại sân nhà Stamford Bridge hôm Chủ nhật (04/05) vừa qua.

Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng của mùa giải được thi đấu trên sân nhà, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã không thể khuất phục được đội khách đang rất nhiều nguy cơ xuống hạng như Norwich và tự gây khó dễ cho bản thân mình. Hiện tại, khoảng cách giữa The Blues với 2 đội đầu bảng Man City và Liverpool chỉ là 1 điểm, tuy nhiên đội bóng thành London lại thi đấu nhiều hơn một trận.

Nói cách khác, cánh cửa tới với chức vô địch Premier League mùa giải này gần như đã đóng lại với thầy trò HLV Jose Mourinho khi rất khó có chuyện Man City và Liverpool cùng thất bại ở trong hai trận đấu còn lại của họ.

Và theo HLV Jose Mourinho, dường như các học trò của ông vẫn chưa quên được trận thua đau 1-3 trước A.Madrid tại bán kết lượt về Champions League hồi giữa tuần qua. Vị chiến lược gia người BĐN chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng khi Chelsea thua tại bán kết Champions League, chúng tôi không còn sức cho cuộc đua nữa”.

“Tinh thần kiệt quệ, sự tập trung biến mất và các cầu thủ bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về những gì xảy ra tiếp theo thay vì cái mình phải làm ngay bây giờ. Hiệp 1 của trận đấu với Norwich đã chứng minh nhận định này của tôi. Sang hiệp 2, chúng tôi đã thi đấu hay hơn rất nhiều và đủ để giành chiến thắng nhưng kết quả lại không như ý”, HLV Jose Mourinho kết lại.

Hiện tại, Chelsea đã thi đấu nhiều hơn Man City và Liverpool một trận nhưng lại ít hơn cả hai đội bóng này một điểm. Nếu muốn đăng quang ở giải đấu này, The Blues buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng của Premier League 2013/14 đồng thời hi vọng hai đối thủ cạnh tranh nói trên đồng loại sảy chân ở hai trận đấu cuối cùng của mỗi đội.