Chính Sir Alex gợi ý Ban lãnh đạo Man Utd sa thải Moyes

Khánh NguyễnCập nhật 10:56 ngày 23/04/2014

Tiết lộ khá bất ngờ từ tờ Mail Online cho biết, chính Sir Alex là người đã rỉ tai BLĐ Quỷ đỏ ra quyết định sa thải HLV David Moyes sau một cuộc họp kín.

Tới hôm nay, những người trong cuộc mới tiết lộ về cuộc họp kín trong một khách sạn ở thành phố Manchester vào tối Chủ nhật vừa qua. Theo đó, HLV Alex Ferguson là một trong những người được triệu tập, đóng góp ý kiến trước khi đi đến quyết định sa thải HLV David Moyes vào sáng thứ Ba (giờ địa phương). Trong cuộc họp này, ngoài Sir Alex, Phó Chủ tịch của Man Utd Woodward còn mời thêm cựu Giám đốc điều hành David Gill và huyền thoại Sir Bobby Charlton để cho ý kiến về vụ của Moyes.

‘ Sir Alex từng trao lại vị trí HLV trưởng của Man Utd cho David Moyes với bao kỳ vọng.

Đây là chi tiết khá thú vị và có phần bất ngờ với các fan Man Utd bởi ai cũng biết rằng Sir Alex là người có tiếng nói quyết định trong việc bổ nhiệm vị chiến lược gia đồng hương Scotland mùa Hè năm ngoái. Và khi đó, ít ai ngờ rằng sự lựa chọn người kế vị đã được Sir Alex ngắm nghía từ lâu lại có kết cục chóng vánh tới vậy, đặc biệt là chính Sir Alex lại là người góp lá phiếu quyết định buộc Moyes phải thôi việc sớm hơn dự kiến ghi trong bản hợp đồng có thời hạn 6 năm.

Thậm chí, cách đây 2 tháng, chính Sir Alex là người đã nhìn ra sai lầm lớn của HLV Moyes đồng thời đặt ra giả thuyết nghi ngờ tính đúng đắn trong cách cầm quân của người đang tiếp quản lại vị trí ghế nóng mà ông đã để lại sau 26 năm.

Ngoài ra, tuy không khẳng định nhưng nhiều khả năng vị chiến lược gia đã bước sang tuổi thất thập này cũng đã chỉ định cậu học trò Giiggs tạm thời nắm quyền ở Old Trafford trong 4 trận đấu cuối mùa giải. Việc lựa chọn HLV mới thay thế Giggs khi mùa giải khép lại không được bàn tới trong cuộc họp kín này. Những ứng viên mà báo giới đang đồn đoán cho chiếc ghế nóng ở Old Trafford là cựu tiền vệ của Man Utd Roy Keane, HLV của Atletico Madrid Simeone, HLV của Real Madrid Ancelotti và đặc biệt là Louis van Gaal.