CHÍNH THỨC: Arsenal hoàn tất hợp đồng với Calum Chambers

AQCập nhật 23:33 ngày 28/07/2014

Hậu vệ 19 tuổi được xem như một "canh bạc" Arsene Wenger khi chiến lược gia người Pháp đưa anh gia nhập "Pháo thủ" từ Southampton với giá 20 triệu Euro.

Arsenal đã theo đuổi Calum Chambers trong suốt mùa hè vừa qua. Sau khi thống nhất được các điều khoản cá nhân, Chambers đã chính thức trở thành "Pháo thủ". Tuyển thủ U19 Anh trở thành cầu thủ thứ 5 rời khỏi St Mary sau Luke Shaw, Rickie Lambert, Adam Lallana và Dejan Lovren.

Được biết, Arsenal sẽ phải trả 12 triệu Euro cho Southampton để có được sự phục vụ của Chambers. Giống như Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain, Chambers cũng đã trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Southampton.

‘Giống như Walcott, Chambers (trái) cũng trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton

‘Chambers đã chính thức trở thành "Pháo thủ"

HLV Rodgers từng muốn đưa Chambers về Anfield. Tuy nhiên, Chambers đã chọn Arsenal. Chia sẻ ngày gia nhập The Gunners, Chambers cho hay: “Tôi rất hạnh phúc với bản hợp đồng gia nhập Arsenal. Họ là đội bóng mà tôi khâm phục từ lâu và là một trong những CLB hàng đầu của châu Âu trong nhiều năm".

Trong khi đó, HLV Wenger đã không tiếc lời ca ngợi cậu học trò đa năng. Chiến lược gia người Pháp chia sẻ: "Cậu ấy có thể chơi ở vị trí trung vệ, hậu vệ phải hay tiền vệ trung tâm. Tôi hi vọng cậu ấy có thể chơi tốt và tạ ra sự cạnh tranh trong đội hình. Cậu ấy là cầu thủ cho tương lai".

‘HLV Wenger xem Chambers là tương lai của đội bóng

Trong mùa giải mới, để tìm kiếm một vị trí chính thức Chambers nhiều khả năng sẽ phải cạnh tranh với Mathieu Debuchy, hậu vệ được Arsenal mua về từ Newcastle với giá 10 triệu bảng sau khi Bacary Sagna gia nhập Man City.