CHÍNH THỨC: Barca chiêu mộ thành công Thomas Vermaelen

Trần ChânCập nhật 06:41 ngày 10/08/2014

Thomas Vermaelen đã chính thức thuộc về Barcelona với giá 19 triệu euro

Theo khẳng định từ ban lãnh đạo Barcelona, Thomas Vermaelen đã chính thức là người của đội bóng xứ Catalan với giá 19 triệu euro.

Thủ quân của Arsenal Thomas Vermaelen đã trải qua mùa giải tồi tệ cùng Pháo thủ trong tình trạng chấn thương. Theo đó, vị trí chính thức của trung vệ người Bỉ đã đánh rơi vào tay bộ đôi Laurent Koscielny và Per Mertesacker. Chính vì đó, Arsenal đã đồng ý để Vermaelen ra đi ngay khi anh đề nghị.

Trong suốt thời gian qua, báo chí châu Âu khẳng định cả Barca và Manchester United đều theo đuổi trung vệ 28 tuổi này. Tuy nhiên, Arsenal đã rút kinh nghiệm từ "bài học Van Persie" nên nhất quyết không bán Vermaelen cho Man Utd; thay vào đó họ đã đồng ý để trung vệ người Bỉ gia nhập Barca.

Trong ngày thứ Bảy (9/8), Barca đã ra thông báo khẳng định Vermaelen đã là người của đội bóng xứ Catalan sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra y tế khắt khe tại Camp Nou. Được biết, để có được sự phục vụ của Vermaelen, Barca phải chi trả cho Arsenal tổng số tiền 19 triệu euro, trong đó trả trước 15 triệu euro và bổ sung 4 triệu euro trong thời gian tiếp đó.

Thomas Vermaelen là thủ quân Pháo thủ thứ 3 gia nhập Barcelona trong vòng 7 năm qua (sau Henry năm 2007 và Cesc Fabregas năm 2011). Đồng thời, Vermaelen cũng là trung vệ thứ 2 được Barcelona đưa về Camp Nou trong mùa hè 2014, sau Jeremy Mathieu từ Valencia với giá 20 triệu euro.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?