CHÍNH THỨC: Barcelona vẫn có thể "mua sắm" trong hè này

H.M dịch (Theo Goal)Cập nhật 17:30 ngày 23/04/2014

Lệnh cấm tạm thời không có hiệu lực là cơ hội quý hơn vàng để Barcelona có thể tuyển thêm quân trong mùa hè này. (Ảnh minh họa)

Báo chí châu Âu dẫn lời một quan chức FIFA cho hay, lệnh cấm chuyển nhượng đối với Barcelona sẽ chưa có hiệu lực cho đến khi có phán quyết cuối cùng về đơn kháng cáo của CLB này được chính thức công bố.

FIFA đã chính thức “bật đèn xanh” cho Los Blaugrana được phép thực hiện các thương vụ chuyển nhượng trong hè này bằng cách quyết định hoãn áp dụng hình phạt cấm mua bán cầu thủ trong vòng 14 tháng cho đến khi cơ quan điều tra đưa ra kết luận cuối cùng về vấn đề này.

Trước đó, Barcelona từng được cho là sẽ không thể tham gia vào 2 phiên chuyển nhượng tới (cấm 14 tháng) do hành động “gặt lúa non” – ký hợp đồng lao động với các cầu thủ dưới 18 tuổi.

Một tuyên bố chính thức của Ủy ban Kháng cáo FIFA có nội dung như sau: “CLB Barcelona đã tiến hành kháng cáo trước khi Uỷ ban Kháng cáo FIFA vào cuộc để xem xét lệnh cấm của Ủy ban Kỷ luật FIFA liên quan tới vấn đề tuyển dụng lao động dưới 18 tuổi. Và vì thế CLB yêu cầu rằng lệnh cấm chỉ có hiệu lực một khi những kết luận cuối cùng về vụ việc dược thông qua”.

Về vấn đề này, Chủ tịch Ủy ban Kháng cáo của FIFA, Larry Mussenden, đã xem xét việc xử phạt đối với Barcelona, sự phức tạp của vấn đề, ngày bắt đầu của kì chuyển nhượng tới - 01 tháng 7 năm 2014 - và thực tế là các Ủy ban Khiếu nại FIFA dường như không thể đưa kết luận sớm về đơn kháng cáo.

Vì thế, chủ tịch của Uỷ ban Kháng cáo FIFA cho rằng đơn kháng cáo hợp lệ của Barcelona có tác dụng tạm đình chỉ hiệu lực của lệnh cấm cho đến khi những kết luận cuối cùng được đưa ra”.

Lệnh cấm tạm thời được gỡ bỏ đồng nghĩa với việc Barcelona có cơ hội để hoàn tất bản hợp đồng với cầu thủ trẻ được mệnh danh là “Messi vùng Balkan” – Alen Halilovic từ Dinamo Zagreb. Thêm vào đó, Los Blaugrana cũng có thêm thời gian để đưa về Nou Camp thủ thành mới – Marc Andre ter Stegen sau khi Victor Valdes chính thức tuyên bố sẽ rời đi trong mùa hè này.