CHÍNH THỨC: James Rodriguez gia nhập Real Madrid

AQ/ VTV OnlineCập nhật 06:28 ngày 23/07/2014

James Rodriguez sẽ mang áo số 10 tại Real Madrid.

ĐKVĐ Champions League Real Madrid đã có bản hợp đồng thứ 2 trong phiên chợ Hè khi có được chữ ký của "Vua phá lưới" World Cup 2014, James Rodriguez.

Real Madrid đã công bố trên trang web chính thức của mình về việc hoàn tất hợp đồng James Rodriguez từ Monaco với mức phí chuyển nhượng lên đến 80 triệu Euro.

Theo đó, Real Madrid sẽ ký hợp đồng có thời hạn 6 năm với James Rodriguez và trả mức lương 5 triệu Euro/mùa. Cùng với đó, tuyển thủ 22 tuổi người Colombia được trao chiếc áo số 10 tại Bernabeu.

Thông báo trên website chính thức, Real cho biết: “Real Madrid và AS Monaco FC đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng cầu thủ James Rodriguez, người sẽ kí hợp đồng thời hạn 6 năm với CLB".

James bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Envigado và cũng khoác áo Banfield và Porto trước khi gia nhập Monaco với giá 45 triệu Euro hồi năm ngoái.

Tại Ligue 1, James Rodriguez đã gây ấn tượng trong màu áo Monaco khi ghi 9 bàn thắng trong 34 lần ra sân và giúp đội bóng này giành vị trí á quân với xuất dự Champions League.

Tiền vệ tấn công 22 tuổi người Colombia đã có kỳ World Cup thành công rực rỡ khi đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" với 6 bàn thắng tại giải đấu này. Thành công đó đã dẫn James Rodriguez đến với Bernabeu.

Đến Real với giá 80 triệu euro, James Rodriguez đã trở thành cầu thủ bóng đá đắt giá thứ 4 lịch sử, sau Gareth Bale giá 100 triệu euro (từ Tottenham đến Real Madrid), Cristiano Ronaldo giá 94 triệu euro (từ Man United đến Real Madrid), Luis Suarez giá 88 triệu euro (từ Liverpool đến Barcelona).