CHÍNH THỨC: Ryan Giggs tri ân người hâm mộ trong ngày tuyên bố chia tay sân cỏ

H.M (dịch)Cập nhật 08:51 ngày 20/05/2014

23 năm - một tượng đài bất tử trong lịch sử CLB Man Utd, từ nay về sau, người hâm mộ sẽ vẫn mãi nhắc tới Ryan Giggs như một phần huy hoàng nhất của sân Old Trafford.

Ryan Giggs đã chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu đỉnh cao sau 23 mùa giải cống hiến trọn vẹn tại Old Trafford – Nhà hát của những giấc mơ.

Ngay khi CĐV Man Utd chào đón Louis Van Gaal với tư cách tân HLV trưởng, Ryan Giggs đã chính thức tuyên bố chia tay với đội chủ sân Old Trafford. Chia sẻ với báo chí, tiền vệ lão tướng người xứ Wales nói: “Tôi rất tự hào và vinh dự, cũng như thật may mắn khi được thi đấu cho đội bóng lớn nhất thế giới trong 963 trận…Với tôi, được khoác áo M.U là giấc mơ hằng ao ước và dù giờ đây tôi sẽ không còn được ra sân nữa thế nhưng tôi đã thực sự mãn nguyện”.

“Mọi thứ lúc này sẽ là một chương mới - với nhiều cảm xúc, niềm tự hào to lớn, dù có một chút buồn bã nhưng trên tất cả, có một sự hào hứng chờ đợi tôi trên cương vị mới của đội bóng trong tương lai. Xin cảm ơn tất cả những người hâm mộ trên toàn thế giới đã yêu mến trong từng giây phút tôi được ra sân”, Giggs nghẹn ngào.

Ở tuổi 40, việc một cầu thủ tuyên bố giải nghệ không phải là điều quá đặc biệt tuy nhiên sự kiện Ryan Giggs chính thức treo giày vẫn khiến nhiều CĐV rưng rưng. Sắp tới, HLV tạm quyền của Quỷ đỏ ở cuối mùa giải vừa qua, sẽ xuất hiện tại sân Old Trafford trên cương vị mới – trợ lý huấn luyện cho vị chiến lược gia người Hà Lan vừa cập bến Nhà hát những giấc mơ.

Tính cho tới hết mùa giải 2013/14, Giggs đã có 963 trận ra sân trong màu áo Man Utd và ghi được 168 bàn thắng. Bên ông thầy Alex Ferguson, Ryan Giggs đã được tận hưởng những năm tháng hạnh phúc nhất trong đời cầu thủ của mình - và đó cũng chính là quãng thời gian huy hoàng nhất trong lịch sử CLB Man Utd với no nê các danh hiệu từ FA Cup, Premier League... cho tới 2 chức vô địch Champions League.

Mùa giải vừa qua là mùa giải duy nhất mà Ryan Giggs không ghi được bàn thắng nào cho Man Utd tuy nhiên sức ảnh hưởng của anh tại đội bóng vẫn luôn là vô cùng lớn.

Còn nhớ, khi Ryan Giggs được chỉ định làm HLV tạm quyền của đội bóng, không ít ý kiến (trong đó có cả ý kiến từ trong phòng thay đồ) cho rằng Ryan Giggs hoàn toàn có thể đảm nhiệm công việc này toàn thời gian. Dẫu vậy, BLĐ Man Utd và giới chuyên môn vẫn cho rằng Ryan Giggs đang thiếu kinh nghiệm để dẵn dắt một đội bóng lớn và đó là lý do vì sao người ta tuyển dụng ông Louis van Gaal và sắp xếp cho Ryan Giggs một vị trí trong đội ngũ huấn luyện.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?