Chuyển động tại M.U: Moyes muốn mua thêm 2 "sao"

Duy CườngCập nhật 18:00 ngày 25/09/2013

 Sau thất bại bẽ bàng trước đối thủ cùng thành phố Man City, David Moyes khẳng định ông cần gấp hai cầu thủ mới chất lượng để chiến đấu cho những danh hiệu tại mùa giải này.

Dù không nêu đích danh các cầu thủ muốn mua song chiến lược gia người Scotland khẳng định M.U chắc chắn sẽ bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1 tới.

“M.U đã gặp khó khăn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vì rất nhiều lý do. CLB đang theo không sát những mục tiêu của mình”, ông David Moyes cho biết.

Old Trafford thời kỳ hậu Alex Ferguson dường như không còn là điểm đến lý tưởng cho các cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Những ngôi sao mà M.U theo đuổi như Thiago Alcantara và Cesc Fabregas đều khước từ mọi lời mời hậu hĩnh từ Quỷ đỏ từ một vị trí chính thức trong đội hình cùng một mức lương cao ngất ngưởng. Báo chí Anh đánh giá, việc mua hụt hai tiền vệ của Barca đã phá hỏng toàn bộ kết cấu đội hình dự tính của HLV David Moyes.

‘ Đâu là cái tên thực sự cần thiết cho M.U vào lúc này?

Đặc biệt, sự kiện tiền vệ Mesut Özil đến với Arsenal, câu lạc bộ gần 10 năm không đoạt bất cứ danh hiệu nào càng cho thấy sự thất thế của M.U tại trường chuyển nhượng.

Dù không tiết lộ nhưng tờ Telegraph cho biết, HLV David Moyes đã thúc BLĐ Man Utd chi ngân sách để chiêu mộ 2 vị trí trọng yếu trong đội hình: 1 hậu vệ trái và 1 tiền vệ trung tâm. Hiện Leighton Baines (Everton) cùng Ander Herrera (Athletic Bilbao) là hai cái tên khả dĩ nhất cho M.U vào thời điểm tháng 1 tới.

Cơ hội để chiêu mộ Leighton Baines đang được đánh giá khá “sáng” cho M.U khi hậu vệ cánh trái này đã từ chối kí bản HĐ gia hạn với Everton và rất sẵn sàng theo chân người đồng đội cũ Fellaini. Trong khi đó, với trường hợp của Ander Herrera, tất cả phụ thuộc vào mức giá mà M.U đưa ra khi câu lạc bộ xứ Basque chỉ chấp nhận bán tiền vệ này với mức giá 36 triệu euro.

Ngoài 2 cái tên trên, Man Utd còn đặt Sami Khedira vào tầm ngắm. Đây là tiền vệ mà Quỷ đỏ rất muốn có trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa.