Chuyện "hi hữu" trong trận đấu giữa Man Utd và Stoke

H.M (dịch)Cập nhật 17:06 ngày 28/10/2013

 Một quyết định hi hữu, có thể coi là… ít khi xuất hiện trong thế giới bóng đá đã được “vị vua sân cỏ” – Lee Mason đưa ra trong trận đấu giữa Man Utd và Stoke mới đây.

Cụ thể, trong cuộc đọ sức giữa Man Utd và Stoke ngay tại Old Trafford, Ryan Shawcross của đội khách đã “hục hặc” với Van Persie. Cuối hiệp 1, sau một tình huống phạt góc, Shawcross đã lao vào tóm cổ Van Persie. Thể hiện mình không dễ bắt nạt, Percy gạt tay đối thủ ra và định lao vào “ăn thua đủ” với thủ quân Stoke. Mọi chuyện chỉ tạm lắng xuống khi cầu thủ đôi bên lao vào can ngăn.

‘ Mối quan hệ giữa Robin Van Persie và Ryan Shawcross vốn đã chẳng tốt đẹp từ sự cố Ramsey gãy chân từ vài năm trước

Được biết, dường như tiền đạo người Hà Lan đã nói gì đó không hay và đội trưởng của Stoke đã không thể giữ được bình tĩnh. Cầu thủ từng làm gãy chân của Ramsey (Arsenal) này hẳn không phải tay vừa và anh chẳng chút ngần ngại lao vào túm cổ chân sút người Hà Lan để gặng hỏi những gì mà Van Persie vừa nói. Tất nhiên, Van Persie phớt lờ câu hỏi của Ryan Shawcross và điều đó càng khiến không khí thù địch giữa đôi bên tăng cao.

‘ Không biết "mèo" nào cắn "miu nào"

Cả hai tiếp tục hục hặc nhau trong trận đấu, trong đường hầm giữa giờ nghỉ và thậm chí ngay cả khi trận đấu đã chính thức kết thúc.

Chính sự căng thẳng của Van Persie và Shawcross đã khiến trọng tài chính Lee Mason phải đưa ra một quyết định đặc biệt “hy hữu”, đó là rút thẻ vàng cảnh cáo Ryan Shawcross ngay tại… phòng thay đồ của Stoke.

‘ Ryan Shawcross đã phải nhận một thẻ phạt "hy hữu"

Quyết định này đang vấp phải sự phản ứng tương đối quyết liệt của HLV Stoke City – ông Mark Hughes. Cựu HLV Man City giận dữ chia sẻ: “Shawcross bị phạt thẻ vàng trong phòng thay đồ. Thật nực cười bởi tôi chẳng tìm ra lý do nào hợp lý để cho quyết định khó hiểu này. Tôi chưa từng thấy một cầu thủ nào bị phạt thẻ vàng ngay trong phòng thay đồ cho đến khi cầu thủ của tôi nhận thẻ”.

Rất có thể, trước những sức ép từ Stoke City, nhiều khả năng, ông Lee Mason sẽ phải ra giải trình trước FA về tình huống rút thẻ vàng với Ryan Shawcross trong phòng thay đồ.