Chuyện những ứng viên vô địch

Theo Huy Anh (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 00:00 ngày 21/01/2014

Chỉ sau 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2014, cục diện của mùa bóng gần như đã có thể nhìn thấy trước, khi bộ ba HN.T&T, SLNA và SHB.ĐN vẫn thể hiện được sự khác biệt khá rõ với phần còn lại. Ở vòng này tuy SHB.ĐN đã ngã ngựa trước chủ nhà Thanh Hóa, nhưng ngay cả như thế thì cũng không ai dám đánh giá thấp năng lực của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Trong khi đó, HN.T&T và SLNA xứng đáng nhận được sự tán thưởng khi họ đã chứng tỏ được sức mạnh của mình trước những đối thủ khác nhau. Nếu như HN.T&T lần lượt hạ gục 2 cựu vương V-League là B.BD và HA.GL một cách cực kỳ thuyết phục, thì SLNA đã liên tiếp đánh bại 2 tân binh của V-League 2014 là Than Quảng Ninh và QNK.QN.

Còn quá sớm để vạch ra những cái tên sẽ là nhân vật chính trong cuộc đua đến chức vô địch V-League mùa bóng năm nay, nhưng chắc chắn nhóm ứng viên này không thể không có bộ ba HN.T&T, SLNA và SHB.ĐN. So với SLNA và SHB.ĐN, HN.T&T có một chút thiệt thòi vì phải phân sức cho đấu trường châu lục, và đấy chính là cơ hội thuận lợi để SLNA và SHB.ĐN bứt phá.

B.BD và HA.GL từng được kỳ vọng rất nhiều trước khi mùa giải 2014 khởi tranh, bởi trong khi B.BD được làm mới gần như toàn bộ đội hình thì HA.GL được hưởng lợi nhờ danh tiếng của lứa U19 là học viên khóa của lò đào tạo HA.GL Arsenal JMG.

Tuy nhiên, kết thúc 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2014, B.BD và HA.GL lại đang chia nhau 2 vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng. Mặc dù một phần nguyên nhân của việc B.BD và HA.GL đang đứng đội sổ là do họ mới chỉ thi đấu một trận, nhưng dẫu sao đây cũng là những thứ hạng cực kỳ thất vọng với 2 đội bóng từng một thời làm mưa làm gió ở V-League, và có lẽ họ sẽ phải tiếp tục sắm vai kẻ ngoài lề trong cuộc đua đến chức vô địch ở V-League 2014.