Chuyển nhượng 13/7: Rooney không phải để bán!

Minh Nguyễn (dịch)Cập nhật 11:16 ngày 13/07/2013

 Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trong ngày 13/7

“Hậu duệ” của C. Ronaldo muốn tới Chelsea

‘ Bruma được coi là "hậu duệ" của C. Ronaldo

Người đang được nhắc đến ở đây chính là sao trẻ Bruma (tên đầy đủ: Armindo Tué Na Bangna) thuộc biên chế Sporting Lisbon. Dù chỉ mới 18 tuổi nhưng Bruma đang gây ấn tượng mạnh trong màu áo CLB khi thi đấu ở vị trí chạy cánh và được so sánh với đàn anh Cristiano Ronaldo.

Trước đó, Sporting Lisbon tuyên bố không bán “ngọc thô” Bruma nhưng tiền vệ trẻ này lại thẳng thừng khẳng định sẽ không gia hạn hợp đồng với đội bóng Bồ Đào Nha nữa. Được biết, Bruma đang là đối tượng được Chelsea theo dõi rất sát và hành động của tiền vệ 18 tuổi phải chăng đang “bật đèn xanh” để The Blues vào cuộc?

Zabaleta thổ lộ muốn sang Italy thi đấu

Zabaleta đang thi đấu rất hay trong màu áo CLB Man City và trở thành một trong những trụ cột không thể thiếu bên phía hành lang cánh phải của đội chủ sân Etihad. Do đó, mối lương duyên giữa ngôi sao người Argentina với The Citizens có vẻ như sẽ chưa sớm chấm dứt. Tuy nhiên, trong một bài phát biểu mới đây, Zabaleta đã không ngần ngại tiết lộ rằng, dù rất yêu Man City song anh muốn được chuyển tới thi đấu cho Serie A – cụ thể là trong màu áo CLB Fiorentina vào một ngày không xa.

Sao trẻ Southampton làm Chelsea và Man Utd bẽ mặt

Tài năng trẻ 18 tuổi – Luke Shaw đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ 2 CLB hàng đầu nước Anh. Tuy nhiên, Luke Shaw cho biết anh đã từ chối cơ hội “lên trình” và chấp nhận tiếp tục ở lại Southampton bồi dưỡng thêm. Dù có tuổi đời rất trẻ song Shaw đang được so sánh với đàn anh Gareth Bale vì cũng thi đấu ở cánh trái và có thể kiêm nhiệm nhiều vị trí (hậu vệ, tiền vệ). Mới đây, đội chủ sân St Mary cũng đã tuyên bố về việc Luke Shaw vừa đặt bút kí vào một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với CLB.

Ibrahimovic “tẽn tò” vì bị Real “ngó lơ”

‘ Dù chủ động "chào hàng" nhưng Ibrahimovic vẫn bị Real "ngó lơ"

Zlatan Ibrahimovic có quan hệ tốt với Ancelotti khi 2 người còn làm việc chung ở PSG, do đó, tiền đạo người Thuỵ Điển đang rất mong mỏi được tái hợp với “thầy cũ” tại Bernabeu.

Và cựu ngôi sao Barcelona đã cụ thể hoá tham vọng của mình bằng việc cử người đại diện Mino Raiola – một “siêu cò” có tiếng nói trong làng bóng đá châu Âu, sang tận TBN để “chào hàng” Los Blancos. Đáng buồn, ngay sau khi Raiola thay mặt thân chủ đề đạt nguyện vọng với “Kền kền trắng”, Real đã đáp trả bằng những cái lắc đầu. Được biết, mức lương cao, tuổi tác và cá tính phức tạp của Ibrahimovic, là những yếu tố khiến ban lãnh đạo Real tin rằng chân sút 31 tuổi người Thuỵ Điển không phù hợp với CLB.

“Rooney không phải để bán”

‘ Man Utd sẽ không bán Rooney

Trong một bài phát biểu mới đây, tân HLV của Man Utd – ông David Moyes đã lên tiếng “khuyên” Arsenal và Chelsea từ bỏ ngay ý định sở hữu chân sút số 10 của sân Old Trafford.

“Rooney là một cầu thủ của Man Utd và sẽ mãi là như vậy. Chắc chắn cậu ấy sẽ không ra đi trong hè này”, cựu HLV Everton chia sẻ quan điểm về chuyện tương lai của R10.

Tim Krul “phớt lờ” Arsenal

The Gunners đang ráo riết tìm kiếm “người gác đền” trong bối cảnh những gương mặt mà họ có trong tay đều thi đấu chưa thật sự hiệu quả ở mùa giải vừa qua. Và cái tên đang lọt vào tầm ngắm của HLV Arsene Wenger chính là thủ thành người Hà Lan, đang thuộc biên chế Newcastle – Tim Krul.

Được biết, Tim Krul đang được định giá khoảng 15 triệu bảng và The Gunners hoàn toàn có thể đáp ứng con số này nếu muốn. Tuy nhiên, bản thân thủ thành 25 tuổi, mới đây, đã cho biết anh không hề hứng thú với việc chuyển tới sân Emirates. Ngược lại, Tim Krul đang tập luyện rất chăm chỉ để kịp trở lại trong ngày khai mạc Premier League, gặp Man City vào tối 19/8 tới đây (giờ Việt Nam).

“Tôi sẽ trở lại trong trận mở màn của mùa giải. Tôi đã bắt đầu thi đấu ở một vài trận giao hữu để làm quen với sân cỏ”, Tim Krul chia sẻ.

Thủ thành người Hà Lan từng mắc chấn thương bả vai và phải trải qua cuộc phẫu thuật hồi tháng 4.