Chuyển nhượng 15/7: Thiago Alcantara cập bến Bayern Munich

Minh NguyễnCập nhật 10:11 ngày 15/07/2013

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trong ngày 14/7

Đòn đau cho Man Utd: Thiago Alcantara cập bến Bayern Munich

Vài giờ trước đây, Hùm xám đã chính thức xác nhận về việc họ có được sự phục vụ của tiền vệ trẻ tài năng người TBN – Thiago Alcantara, với mức giá 20 triệu Euro.

‘ Bayern tuyên bố đã sở hữu Thiago

Đây không phải là tin vui đối với Man Utd khi đội bóng này đã tiếp cận Thiago từ rất lâu và đã có lúc tưởng như sẽ giành được tiền vệ mệnh danh là “tiểu Xavi”. Có vẻ như, sự có mặt của Guardiola tại Bayern Munich đã khiến tất cả thay đổi. Vốn có mối quan hệ rất tốt với BLĐ Barcelona, lại bạo chi hơn Moyes, Pep Guardiola đã xuất sắc “giật” lại Thiago ngay trước lối vào sân Old Trafford.

Chelsea khó lòng có được De Rossi

Đội bóng nhà giàu thành London đang tỏ ra đặc biệt hứng thú với tiền vệ 29 tuổi người Italy. Dù được giới chuyên môn đánh giá cao song De Rossi dường như bị lãng quên tại sân Olimpico vì những bất đồng với cựu HLV Zdenek Zeman.

Tuy nhiên, đó là chuyện quá khứ và hiện nay, khi AS Roma bổ nhiệm Rudi Garcia làm HLV mới cho đội bóng, mọi việc đã thay đổi. Trong một bài phát biểu mới đây, tân “thuyền trưởng” của AS Roma cho hay, ông sẽ giữ chân De Rossi bằng mọi giá và điều đó đồng nghĩa với cái lắc đầu giành cho tham vọng đoạt người của Chelsea.

Arsenal dốc túi vì Suarez

‘ Suarez đang khiến Arsenal "mê mệt"

Suarez đang trở thành đối tượng theo đuổi của rất nhiều đại gia sau khi anh tuyên bố muốn rời sân Anfield. Dù biết rằng, để có được tiền đạo người Uruguay không phải là điều dễ dàng bởi Liverpool đã lập “rào chắn” 40 triệu bảng cho chữ kí của ngôi sao này, song, Arsenal vẫn đang tỏ ra rất quyết tâm. Bằng chứng cụ thể nhất chính là việc Arsenal đã gửi tới The Kop lời đề nghị trị giá 35 triệu bảng cho chân sút mang áo số 7.

Đã rất lâu rồi, Arsenal chưa tỏ ra bạo chi đến vậy trên thị trường chuyển nhượng. Ngoài Suarez, The Gunners cũng đang rất để mắt tới Gonzalo Higuain và Wayne Rooney, tuy nhiên, Pháo thủ đang tạm hoãn các mục tiêu này để tập trung cho Suarez. Có vẻ, HLV Arsene Wenger tin rằng việc đầu tư vào chân sút người Uruguay là sáng suốt hơn cả.

“Công thần” Gerrard được Liverpool tưởng thưởng

Dù đã 33 tuổi, song, với những cống hiến không biết mệt mỏi cho đội bóng áo đỏ vùng Merseyside, Steven Gerrard vẫn nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối của BLĐ Liverpool. Mới đây, anh tiếp tục được gia hạn hợp đồng đến năm 2015 với mức lương không đổi – khoảng 140.000 bảng/tuần.

Man City vẫn chưa ngừng mua sắm

Chuyến “đi săn” trên thị trường chuyển nhượng của Man City dường như vẫn chưa kết thúc kể cả khi họ có được 2 ngôi sao là Alvaro Negredo và Stevan Jovetic (tổng trị giá hơn 40 triệu bảng). Trong một bài phát biểu mới đây, tân HLV Manuel Pellegrini cho biết ông hi vọng The Citizens sẽ có thêm những gương mặt mới (ngoài Alvaro Negredo và Stevan Jovetic) trong “chợ Hè” để tăng cường sức mạnh cho đội bóng.

Ngoài ra, vị chiến lược gia người Chile cũng khẳng định về việc sẽ chia tay hậu vệ cánh phải trứ danh một thời – Maicon. Được biết, Roma đang ở rất gần với ngôi sao 32 tuổi người Brazil sau khi mức giá 4 triệu bảng mà họ đưa ra đã khiến Man City ưng ý.

Ngài Giáo sư lên tiếng đảm bảo tương lai cho Giroud

‘ Giroud sẽ còn "đất dụng võ" tại Emirates

Dù thi đấu không thật sự ấn tượng ở mùa giải vừa qua, đồng thời, Arsenal đang gấp rút tìm kiếm thêm ngôi sao “hạng A” trên hàng công, song, cựu vua phá lưới Ligue 1 có vẻ vẫn còn “đất dụng võ” tại Emirates. Trong một bài phát biểu mới đây, đích thân HLV Arsene Wenger đã cho biết ông sẽ không bán Giroud và ngược lại còn cho anh cơ hội thể hiện ở mùa giải mới. “Tôi rất thích Giroud. Cậu ấy đã ghi 17 bàn trong năm đầu tiên chơi bóng ở Anh – mùa giải mà tôi nghĩ lẽ ra cậu ấy sẽ tốn nhiều thời gian hơn để thích nghi”, vị chiến lược gia người Pháp cho hay.