Chuyển nhượng 17/7: Chi "tiền tấn", Chelsea sẽ có được Rooney?

Minh Nguyễn (dịch)Cập nhật 09:59 ngày 17/07/2013

 Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trong ngày 17/7.

Muốn có Rooney, Chelsea sẽ phải chi "tiền tấn"

‘ Rooney có thể sẽ "ngốn" của Chelsea mất 80 triệu bảng

Không hài lòng với việc bị coi là phương án dự phòng cho Robin Van Persie, Rooney đã lên tiếng nhất quyết đòi ra đi ngay trong mùa hè này. Và đây có thể là một lời “gợi ý” cho The Blues để đội bóng này vào cuộc đưa chân sút mang áo số 10 “đào tẩu” khỏi sân Old Trafford.

Được biết, nếu muốn nhận được cái gật đầu từ phía Wazza, Mourinho sẽ phải đáp ứng được một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương 200.000 bảng/tuần của cầu thủ này. Ngoài ra, đội bóng nhà giàu thành London sẽ phải mất thêm khoảng 28 triệu bảng cho phí chuyển nhượng. Tổng cộng, số tiền mà Chelsea sẽ phải chi trả cho thương vụ này có thể lên tới 80 triệu bảng.

Đây là một số tiền khổng lồ nhưng với Chelsea, không có gì là không thể - đặc biệt trong bối cảnh HLV Jose Mourinho – người rất hâm mộ Rooney, đang có được niềm tin tuyệt đối từ ban lãnh đạo The Blues.

Joleon Lescott được Man City thưởng hậu

Trung vệ người Anh chỉ còn 1 năm trong hợp đồng và có lúc tưởng như đã sắp chia tay với sân Etihad. Tuy nhiên, ít nhất thì điều đó cũng chưa xảy ra ngay trong phiên chuyển nhượng mùa hè này, bởi lẽ, tân HLV Man City – ông Manuel Pellegrini đã lên tiếng đảm bảo rằng Lescott vẫn nằm trong kế hoạch của ông.

Theo đó, Man City sẽ chuẩn bị có buổi đàm phán với Lescott về vấn đề hợp đồng trong vài ngày tới. Ở chiều ngược lại, Lescott tuyên bố muốn được ở lại với Man City tuy nhiên anh cũng yêu cầu việc được đá chính nhiều hơn bởi điều đó sẽ ảnh hưởng tới khả năng được tham dự World Cup 2014 của Lescott.

Ivanovic dùng chuyện cũ để “dụ” Suarez về Chelsea

‘ Chuyện cũ sẽ được "xí xoá" nếu Suarez về Chelsea

Còn nhớ, Ivanovic đã tuyên bố không bao giờ tha thứ cho Suarez sau khi bị ngôi sao người Uruguay chơi trò “cẩu xực” trong trận Liverpool đụng độ Chelsea cách đây ít lâu. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn có thể thay đổi nếu như chân sút “răng thỏ” đồng ý về với sân Stamford Bridge.

Trong tuyên bố mới nhất, Ivanovic cho hay anh sẽ “xí xoá” chuyện cũ với Suarez một khi chân sút này thật sự khoác áo Chelsea. “Dù có điều gì xảy ra trên sân cỏ đi chăng nữa, mọi chuyện cũng đã kết thúc. Suarez là một cầu thủ xuất sắc và tôi sẽ không có vấn đề gì với cậu ấy nếu như cậu ấy về với Chelsea”.

Aston Villa: Tiễn Benteke, đón “tiểu Drogba”

‘ Villa sẵn sàng bán Benteke để "tậu" Gomis

Chân sút 22 tuổi người Bỉ vừa thi đấu rất thăng hoa trong mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Premier League – Christian Benteke, đang gây rất nhiều sức ép cho CLB để đòi ra đi. Mới đây, thậm chí, cầu thủ này còn bỏ tập để phản đối chuyện bị The Villan từ chối một lời đề nghị hấp dẫn.

Quá chản nản với sự thiếu trung thành của Benteke, Aston Villa giờ đây không còn mặn mà với ngôi sao này và tuyên bố sẽ “tống khứ” Benteke ngay trong tuần. Rất nhanh chóng, đoàn quân của HLV Paul Lambert đã tìm ra được gương mặt thay thế cho Benteke một khi chân sút này ra đi.

Người đang được nhắc đến ở đây chính là tiền đạo của Lyon – Bafetimbi Gomis, được mệnh danh là “tiểu Drogba”. Gomis được ví như một bản sao của chân sút “đàn anh” người Bờ biển Ngà nhờ lối chơi giàu sức mạnh và tốc độ. Tính cho đến thời điểm hiện tại, Gomis đã ghi được 50 bàn thắng/142 trận thi đấu cho đội bóng nước Pháp. Được biết, “tiểu Drogba” đang là đối tượng chú ý của khá nhiều CLB tại giải Ngoại hạng như Swansea, Newcastle, Cardiff, Aston Villa… Tuy mới đây, Gomis tuyên bố muốn được dự Champions League nhưng mức lương "béo bở" - 50.000 bảng/tuần mà Aston Villa bày ra có thể sẽ khiến chân sút này suy nghĩ lại.

Lyon mong muốn sẽ bán được Gomis với mức giá 10 triệu bảng song con số thực tế có thể sẽ thấp hơn bởi hiện tại "tiểu Drogba" chỉ còn hợp đồng 1 năm với đội bóng nước Pháp. Và nếu không nhanh chóng giải quyết được chuyện hợp đồng của Gomis, Lyon có thể mất trắng cầu thủ này ở mùa hè tới.