Chuyển nhượng 21/7: Man Utd "khó đủ đường"

Minh Nguyễn (dịch)Cập nhật 10:14 ngày 21/07/2013

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trong ngày 21/7

Man Utd “khó đủ đường”

‘ Những bài toán khó trong "chợ Hè" đang chờ HLV David Moyes giải quyết

Dù đã tuyên bố sẽ từ bỏ thương vụ Wayne Rooney vài ngày trước đây, tuy nhiên, theo thông tin mới nhất nhận được, Chelsea đã chính thức quay lại hỏi mua chân sút chủ lực của Man Utd. Lần này, The Blues sẽ đặt lên bàn đàm phán 24 triệu bảng. Hiện tại Man Utd chưa đưa ra bất kì phản hồi nào song bản thân Rooney đang gây sức ép lên CLB để đòi ra đi.

Khi vấn đề giữ người đang trở thành nỗi lo lớn đối với HLV David Moyes thì bất ngờ Man Utd lại phải đón nhận thêm 2 tin không vui nữa trên thị trường chuyển nhượng.

Dù đã chính thức đưa ra lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng cho chữ kí của Cesc Fabregas, tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía Barcelona.

Không những thế, tình hình của thương vụ “tin đồn” – C. Ronaldo, cũng không mấy khả quan hơn. Trong một bài phát biểu mới đây, tân HLV Los Blancos – Ancelotti đã chính thức lên tiếng khẳng định rằng: CR7 không phải để bán. Và đây có thể coi là lời “nhắc khéo” mà vị chiến lược gia người Ý gửi tới đồng nghiệp David Moyes, khiến Man Utd biết đường khó mà rút lui.

Chịu chi đâm, Arsenal sắp có tài năng trẻ người Brazil

‘ Chịu bỏ ra 21 triệu bảng, Arsenal sắp có Bernard

Khi những bản hợp đồng “bom tấn” như Higuain hay Suarez đều chưa thu được bất kì kết quả khả quan nào, HLV Arsene Wenger đã nhanh chóng tính tới giải pháp thu thập thêm tài năng trẻ sáng giá cho The Gunners. Được biết, Pháo thủ đã chấp nhận bỏ ra 21 triệu bảng cho Bernard và gần như sẽ có được sự phục vụ của tiền vệ trẻ đang thuộc biên chế Atletico Mineiro.

Dù mới 20 tuổi nhưng Bernard chơi rất chững trạc và thường xuyên được góp mặt trong đội hình chính của Atletico Mineiro. Từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp đến nay, Bernard đã ra sân tổng cộng 97 trận và ghi được 21 bàn thắng. Cũng nhờ phong độ ấn tượng tại Atletico Mineiro, Bernard đã được HLV Felipe Scolari triệu tập vào đội hình ĐT Brazil tham dự Confederations Cup 2013. Ngoài kĩ thuật điêu luyện của một “vũ công Samba” đúng nghĩa, Bernard còn gây được sự chú ý nhờ khả năng chơi tấn công đa dạng. Vị trí sở trường của Bernard là tiền vệ công tuy nhiên anh cũng có thể chơi tốt khi được đẩy lên đá ở hàng tiền đạo.

Liverpool ra sức giữ chân Suarez

Dù tiền đạo “răng thỏ” đang nằng nặc đòi ra đi song có vẻ như The Kop chưa muốn chia tay với chân sút chủ lực của mình ngay trong phiên chợ Hè này. Bằng chứng là HLV Brendan Rodgers vẫn điền tên S7 vào danh sách thi đấu giao hữu tại Úc vào ngày hôm nay (21/7) bất chấp chuyện tương lai của Suarez đang hết sức bất định.

Lý giải về điều này, HLV Brendan Rodgers nói: “Tôi luôn ủng hộ Suarez nhưng hiện tại cậu ấy vẫn cần phục vụ cho CLB. Tiền đều đặn được gửi vào tài khoản của cậu ấy mỗi cuối tháng và cậu ấy phải thực hiện đúng nghĩa vụ của mình. Nếu câu trả lời của Suarez là không, cậu ấy sẽ gặp rắc rối đấy”.

Monaco: Mua, mua nữa…mua mãi

Dù đã chi ra tổng số tiền lên tới 112 triệu bảng trong phiên chuyển nhượng mùa hè để mang về những tân binh toàn thuộc hàng ngôi sao “hạng A” như Falcao, James Rodriguez, Joao Moutinho... tuy nhiên, HLV Ranieri của “thiếu gia” mới nổi – AS Monaco cho biết ông sẽ tiếp tục làm việc với các lãnh đạo của Monaco để thuyết phục họ chi tiền cho các thương vụ khác. Sau khi có được hàng công “chật trội” ngôi sao, có thể mục tiêu tiếp theo của tân binh Ligue 1 này sẽ là một cái tên cộm cán ở hàng phòng ngự.

Arsenal tiếp cận tiền vệ phòng ngự của Hùm xám

‘ Gustavo khó có chỗ đứng vững chắc tại Allianz Arena

Được biết, HLV Arsene Wenger đang rất để mắt tới tiền vệ phòng ngự Luiz Gustavo của Bayern Munich. Đội chủ sân Emirates sẽ chuẩn bị gửi tới đội bóng của HLV Pep Guardiola một lời đề nghị trị giá 15 triệu bảng cho Gustavo.

Thương vụ này có khả năng thành công rất cao bởi lẽ Arsenal đang thật sự thiếu một gương mặt có thể chơi tốt ở vị trí này. Dù hàng tiền vệ của Arsenal được đánh giá rất cao với những cái tên như Oxlade Chamberlain, Wilshere, Santi Cazorla, Walcott… song trừ Mikel Arteta thì tất cả cái tên còn lại đều chỉ chơi tốt trong vai trò tiền vệ tấn công (thực tế, Arteta cũng chưa bao giờ được đánh giá là một tiền vệ phòng ngự xuất sắc).

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Gustavo dù được đánh giá khá cao bởi chất Samba song lại đang tỏ ra quá mờ nhạt ở sân Allianz Arena. Lý do chính dẫn tới điều này là vì Javi Martinez cùng với Bastian Schweinsteiger đang tạo thành vành đai phòng vệ từ xa vô cùng hiệu quả trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của “Hùm xám”. Và danh hiệu “nhà vô địch Cúp liên đoàn các châu lục” chắc sẽ không đủ giúp anh có thể ở lại Bayern sau ngày 31/8.