Chuyển nhượng 5/8: Những cuộc chia tay bất ngờ

Hải Lê (dịch)Cập nhật 10:49 ngày 05/08/2013

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trong ngày 5/8.

Arsenal: Chưa có “bom tấn” đã vội bán “sao xẹt”

‘ Dù chưa có tân binh song Arsenal đã vội thanh lý 2 cựu binh - Chamakh và Gervinho

Vài giờ trước đây, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng xác nhận Pháo thủ sẽ chia tay hai cầu thủ là Gervinho và Chamakh. Cụ thể, trong khi Gervinho sẽ gia nhập AS Roma thì điểm đến của Chamakh là Crystal Palace.

Một điều khá bất ngờ chính là Arsenal quyết định chia tay Gervinho trong khi đó, vị chiến lược gia người Pháp lại giữ Bentner ở lại sân Emirates. Chân sút người Đan Mạch từng bị “ghẻ lạnh” tại Arsenal trước khi được chuyển sang “đánh thuê” cho Juventus ở mùa giải trước. Tại đây, anh không để lại được quá nhiều dấu ấn và “Bà đầm già” không hề có ý muốn tiếp tục có sự phục vụ của anh.

Thông tin này đang khiến CĐV Arsenal thêm phần sốt ruột bởi lẽ, từ đầu mùa giải đến giờ, The Gunners vẫn chưa thể đem về sân Emirates bất kì bản hợp đồng nào.

Clint Dempsey bất ngờ chia tay Tottenham

Tottenham cho hay, tiền vệ người Mỹ đã chính thức rời sân White Hart Lane để trở về quê hương thi đấu cho CLB Seattle Sounder theo một hợp đồng chuyển nhượng trị giá khoảng 6 triệu bảng Anh. Thông tin này đã khiến CĐV Spurs không khỏi bất ngờ, bởi lẽ, ở mùa giải vừa qua, Clint Dempsey đã thi đấu khá ấn tượng trong màu áo đội bóng thành London và khiến nhiều người dần quên đi sự thiếu vắng của Luka Modric nơi tuyến giữa. Không những vậy, anh còn là người ghi được những bàn thắng vào lưới cả hai “ông lớn” của thành Manchester.

Man City quyết tâm theo đuổi Pepe

Tân HLV Man City Manuel Pellegrini cho biết ông đang rất muốn có được sự phục vụ của trung vệ Pepe nhằm bổ sung sức mạnh cho hàng phòng ngự The Citizens.

Mùa giải vừa qua, Pepe chỉ là sự lựa chọn số 3 ở vị trí trung vệ của Los Blancos sau Ramos và Varane vì vấn đề phong độ và chấn thương. Thêm vào đó, việc HLV đồng hương – Jose Mourinho đã chia tay đội bóng càng khiến tuyển thủ Bồ Đào Nha có lý do để rời sân Bernabeu nhằm tìm kiếm suất đá chính.

Hiện tại, Pepe đang được định giá khoảng 15 triệu bảng Anh – con số không quá to tát nếu so với tiềm lực tài chính khổng lồ của Man City. Khi bản hợp đồng này thành công, hẳn các chân sút đối phương nên kiêng dè bởi án ngữ trước khung thành The Citizens là một “máy chém” thực thụ.

Tân binh Man Utd muốn đi “du học”

‘ Khó có cơ hội cạnh tranh tại Old Trafford, Varela tuyên bố muốn đi "du học"

Một sự kiện khá bất ngờ là việc tân binh duy nhất của Man Utd vào thời điểm hiện tại - Guillermo Varela, đang tính tới việc chuyển đến Boca Junior để thi đấu theo dạng cho mượn trong vòng 1 mùa giải.

Hậu vệ cánh phải sinh năm 1993 được xem là phương án dự phòng cho Rafael tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, trong thời điểm Man Utd đang có rất nhiều những sự lựa chọn sáng giá khác, bản hợp đồng trị giá vỏn vẹn 2,4 triệu bảng (theo một số nguồn tin thì con số này còn thấp hơn) khó có cơ hội cạnh tranh cho một suất đá chính. Do đó, khi chưa kịp khoác áo Man Utd, Guillermo Varela - tân binh duy nhất của Man Utd trong “chợ Hè” tính đến thời điểm hiện tại lại chuẩn bị “khăn gói” ra đi.

Chelsea quyết không để mất David Luiz

‘ Chelsea quyết không để mất David Luiz

Trong một tuyên bố mới nhất, The Blues cho rằng họ sẽ bán David Luiz nếu Barcelona chồng đủ 45 triệu bảng. Đây là số tiền quá lớn cho một trung vệ và Los Blaugrana tất nhiên không bao giờ chịu chi ra con số này. Mục đích chính của Chelsea không phải chào giá trung vệ người Brazil mà đang muốn lập rào cản từ các con số để phòng ngừa việc mất đi ngôi sao này.

Trước đó, Barcelona đã đưa ra mức giá 30 triệu bảng cho chữ kí của David Luiz và lại tiếp tục nâng lên con số “khủng” – 40 triệu bảng vào vài ngày trước.

Theo thông tin mới nhất vừa nhận được, David Luiz đã tuyên bố sẵn sàng giảm lương để về với sân Nou Camp tuy nhiên HLV Jose Mourinho chưa đưa ra bất kì phản hồi nào về vấn đề này.