CLB Thanh Hóa nhận án phạt từ VFF

Anh TuấnCập nhật 15:57 ngày 09/08/2013

Ông Trần Duy Ly (Ảnh: V.S.I)

 Hôm qua (8/8), Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ra quyết định kỷ luật BTC trận đấu của CLB Thanh Hoá cùng ông Trần Duy Ly, Trưởng BTC giải V-League 2013 về những vấn đề liên quan đến trận đấu giữa CLB Thanh Hoá gặp CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn ở vòng 17.

Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định phạt Ban tổ chức sân Thanh Hóa 20 triệu đồng do vi phạm quy định về an ninh, an toàn trong tổ chức trận đấu bóng đá. Theo Ban kỷ luật, sân Thanh Hóa đã vi phạm đến 2 khoản trong Điều 68 Quy định kỷ luật của VFF.

Cũng liên quan tới trận đấu này, ông Trần Duy Ly - Trưởng BTC giải, đã bị khiển trách bởi ông đã vị phạm khoản 13 Điều 35 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Cụ thể, trong tình huống Đức Linh của XMXT Sài Gòn ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 84, khi dự khán trên sân Thanh Hóa, ông Ly đã phát biểu: “Trọng tài đã sai khi công nhận bàn thắng". Rồi sau đó, khi BTC giải xem xét kĩ lại tình huống đó ông Ly lại nói ngược lại khi cho rằng bàn thắng hợp lệ, trọng tài hoàn thành nhiệm vụ. Sự tiền hậu bất nhất này đã khiến nhiều vấn đề khác nảy sinh sau đó.

Ngoài hai Quyết định kỷ luật nói trên, Ban kỷ luật VFF cũng có công văn yêu cầu CLB Thanh Hoá thực hiện đúng trách nhiệm của CLB khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia được quy định tại Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2013.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi toàn bộ câu chuyện trên qua video dưới đây: