Cuộc trò chuyện Peter Schmeichel dành riêng cho VTV

PVCập nhật 10:04 ngày 25/04/2013

 Nhân chuyến thăm Việt Nam, cựu huyền thoại Peter Schmeichel của CLB Man Utd đã có buổi trò chuyện dành riêng cho các phóng viên của VTV.

Hôm qua (24/4), cựu thủ môn Peter Schmeichel đã dự buổi lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Manchester United và Ngân hàng BIDV trong việc phát hành thẻ tín dụng Visa đồng thương hiệu của Manchester United trong 5 năm. Thỏa thuận hợp tác trên sẽ đem lại cho người hâm mộ Manchested United những quyền lợi khác biệt khi sử dụng dịch vụ tài chính này.

Cảm nhận được sự hâm mộ của các CDV Việt Nam đôi với Man Utd, Peter Schmeichel đã có những chia sẻ về đội bóng đã giúp anh được yêu mến trên toàn thế giới.

Trong trận chung kết cúp C1 năm 1999, anh hy vọng gì khi lao lên tấn công trong những phút cuối của trận đấu?

Hỗn loạn, tôi hy vọng tạo ra sự hỗn loạn. Bayern Munich là đội được tổ chức rất tốt và họ đã có cách kèm tất cả cầu thủ của chúng tôi. Vì thế, nếu tôi lên, họ có thể sẽ lúng túng vì chưa cắt cử người kèm tôi. Tôi chỉ hy vọng sẽ tạo khoảng trống cho một đồng đội nào đó và thực tế là Teddy đã có khoảng trống để gỡ hòa.


Một vài đồng đội của anh như Paul Scholes và Ryan Giggs vẫn còn thi đấu? Tại sao vậy?

Phải là những người cực kỳ chăm chỉ và thông minh mới chơi bóng lâu đến vậy. Đối với họ, tuổi tác cao có nghĩa là kinh nghiệm nhiều và họ phải có một chế độ tập luyện cực kỳ nghiêm ngặt mới có thể kéo dài sự nghiệp.

Ví dụ như Ryan, kể từ khi tôi còn ở đó, anh ấy đã tập yoga rất chăm chỉ. Kết quả là bây giờ anh ấy bị chấn thương gân kheo còn ít hơn xưa. Anh ấy vẫn chơi bóng rât khôn ngoan. Và hãy nhớ xem, anh ấy đã chơi hay như thế nào trong trận gặp Aston Villa hôm thứ Hai vừa qua.

Điều gì đã giúp Man Utd vô địch mùa giải năm nay?

Không bỏ cuộc! Dù có bị dẫn nhiều bàn, dù có bị dẫn nhiều điểm, chúng tôi vẫn không bỏ cuộc. Năm ngoái, chúng tôi cũng không bỏ cuộc nhưng Man City lại ghi bàn vào phút cuối để vô địch ở mùa trước. Sir Alex có nói với tôi, các cậu hãy nhớ lấy nỗi đau này. Và chính nỗi đau đó đã buộc chúng tôi phải vô địch mùa này.

Nhân nói về Sir Alex, anh có kỷ niệm đặc biệt nào với ông ấy ko?

Anh có biết không, ông ấy đã đến tận nhà tôi ở Copenhaghen chỉ để nói rằng, tôi sẽ theo dõi cậu và nếu cậu làm tôi hài lòng, cậu sẽ chơi cho Man Utd. Sau đó ông lập tức ra taxi để bay về Manchester. Đó là lần đầu tôi gặp ông ấy. Sir Alex là người biết chính xác mình muốn gì và ông ấy sẽ làm mọi thứ để đạt được mục đích.

Thế còn De Gea thì sao, anh nghĩ sao về người kế nhiệm mình?

Khi biết tin De Gea về MU. Tôi thấy thương cậu ấy. Cậu ấy có tài nhưng sẽ rất khó phát triển ở một nơi có nhiều áp lực như M.U. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ gục ngã nhưng hóa ra cậu ấy không gục mà ngày càng tiến bộ. Chàng trai này có tâm lý rất vững vàng và mạnh mẽ. Giờ thì như anh thấy đấy, cậu ấy hoàn toàn xứng đáng với vị trí thủ môn ở Man Utd.

Xin cảm ơn anh về cuộc phỏng vấn này!

VIDEO cuộc trò chuyện có trong bản tin Chào buổi sàng. Mời quý vị và các bạn theo dõi TẠI ĐÂY