Cựu chuyên gia cấp cao của V.League qua đời

AQ/ VTV OnlineCập nhật 15:04 ngày 09/05/2014

Ông Kazuyoshi Tanabe, nguyên cố vấn cấp cao của VPF đã qua đời vào lúc 7h55 hôm nay (9/5), giờ Việt Nam sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư.

Sáng nay (9/5), VPF nhận được tin buồn từ J-League thông báo chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sau một thời gian điều trị bệnh ung thư đã qua đời lúc 4h55’ giờ Nhật Bản (7h55’ giờ Hà Nội).

Theo đó, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc VPF đã gửi thư chia buồn đến toàn thể gia đình ông Tanabe và J-League.

Năm ngoái, chuyên gia người Nhật Bản này đã được đích thân Chủ tịch J-League - Kazumi Ohigashi giới thiệu đến làm việc tại VPF, với vị trí cố vấn Chủ tịch HĐQT.

‘ Ông Tanabe luôn đau đáu vì bóng đá Việt Nam

Sau một thời gian ngắn làm việc tại Việt Nam (từ ngày 20/2 cho đến cuối tháng 4/2013), ông Tanabe đã bắt tay vào công việc thông qua những chuyến tham quan các CLB và dự khán các trận đấu tại giải bóng đá V-League 2013. Đồng thời, ông xúc tiến tìm kiếm các nhà tài trợ cho các giải đấu mà VPF tổ chức... Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe nên vị chuyên gia người Nhật đã phải tạm thời gác lại sau khoảng gần 3 tháng làm việc tại Việt Nam.

Ông đã rời Việt Nam vào cuối tháng 4/2013 để về Nhật chữa trị. Đầu tháng 4 vừa qua, ông cùng vợ đã quay lại Việt Nam thăm những người bạn của mình.

Báo Thanh Niên dẫn lời phát biểu của ông Tanabe khi còn làm việc tại Việt Nam: “Tôi luôn đau đáu về Bóng đá Việt Nam. Tôi từng có một ước mơ là góp phần giúp Bóng đá Việt Nam phát triển. Nhưng mọi kế hoạch đã dang dở. Tôi xin lỗi các vị lãnh đạo VFF, VPF đã tin tưởng chọn tôi và người hâm mộ đã quan tâm dành cho tôi nhiều sự động viên, khích lệ trong 3 tháng ngắn ngủi làm việc ở Việt Nam.

"Với sức khỏe của mình hiện nay, tôi tiếc là không thể giúp đỡ các bạn. Coi như tôi còn nợ Bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam đã là một phần nằm mãi trong trái tim tôi”, vị chuyên gia đã khẳng định.