Đại chiến Everton - Man Utd: Khi Martinez mắng David Moyes

Minh VyCập nhật 19:36 ngày 19/04/2014

Ngay trước thềm trận đấu giữa Everton và Man Utd vào Chủ nhật này, HLV Martinez đã lên tiếng chỉ trích David Moyes; đồng thời khuyên người tiền nhiệm nên nhận lỗi về mình.

Khi David Moyes rời Goodison Park để cập bến Old Trafford đã có không ít lo lắng cho tương lai của Everton. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, dưới sự lèo lái của Roberto Martinez, đội bóng thành phố cảng đã thi đấu hết sức ấn tượng.

Không chỉ cạnh tranh quyết liệt một vị trí trong top 4 cùng Arsenal mà Everton còn bỏ xa Man Utd đến 9 điểm trên BXH ở thời điểm hiện tại. Chính vì đó, cuộc hành quân đến Goodison Park lần này của Moyes và bầy "Quỷ đỏ" được dự báo sẽ vô cùng khó khăn.

‘ HLV Martinez đã đem đến cho Everton một diện mạo mới trong mùa giải năm nay

Châm ngòi cho cuộc khẩu chiến với David Moyes, HLV đương nhiệm của Everton, Martinez mỉa mai rằng: “Họ (Man Utd) là những nhà vô địch của giải đấu (Premier League). Họ không gặp thiệt hại nào về lực lượng ở mùa này, thậm chí ngược lại, còn được tăng cường thêm hai cầu thủ chất lượng (Fellaini và Mata). Rõ ràng, đội hình của họ đã tốt hơn so với trước. Ông ấy không thể đổ lỗi cho sự sa sút của Man Utd ở mùa này về chất lượng đội hình”.

"Ở Man Utd có mấy ai là lão lướng? Rio Ferdinand cũng như Ryan Giggs đâu có được đá nhiều mùa này", HLV Martinez tiếp tục. Ông cho hay: “Hãy nhìn sang Chelsea mà xem, họ còn có một đội hình già cỗi hơn. Trong bóng đá, chẳng có điều gì là tuyệt đối, không có màu đen và màu trắng hoàn toàn”.

Trong khi đó, Moyes lại cho rằng những thành công của Everton ở mùa giải năm nay là do di sản ông để lại.

“Roberto đang thành công, và đó là nhờ một đội ngũ có thực lực”, Moyes chia sẻ. “Đừng quên rằng Everton cũng đã xếp trên Liverpool ở mùa bóng năm ngoái, cũng như 1 mùa trước đó nữa. Chẳng có gì là ngạc nhiên nếu như họ tiếp tục chơi tốt ở mùa bóng năm nay. Họ luôn đảm bảo vị trí thứ 7 hoặc thứ 8 ở hầu hết các mùa bóng”.

Sau cùng, HLV David Moyes khẳng định: “Khi tôi còn tại vị, chúng tôi cũng từng dự Champions League. Hy vọng rằng người ta đừng quên thành quả ấy và xem đó như một dấu son trong lịch sử Everton”.

Trận đấu giữa Everton và Man Utd sẽ được kênh K+1 tường thuật trực tiếp lúc 22h10 ngày 20/4.