Đại chiến Thuỵ Điển - Bồ Đào Nha: Người trong cuộc nói gì?!

Phương Chi (Theo BBC Sport)Cập nhật 09:57 ngày 19/11/2013

 HLV Paulo Bento của Bồ Đào Nha tin rằng có "một khó khăn khủng khiếp" đang chờ đợi ông và các học trò tại Thuỵ Điển. Trong khi đó, HLV Erik Hamren khẳng định đội bóng của ông sẽ chơi tấn công toàn diện.

Trong trận lượt đi trên sân nhà cách đây ít hôm, Bồ Đào Nha đã may mắn có được bàn thắng duy nhất của Cris Ronaldo ở những phút cuối trận; qua đó tạo ra chút lợi thế trước chuyến làm khách tại bán đảo Scandinavia.

Theo đó, HLV Paulo Bento của Bồ Đào Nha tin rằng đội bóng của ông sẽ phải vượt qua "khó khăn khủng khiếp" tại Thuỵ Điển nếu muốn đảm bảo chiếc vé đến Brazil vào năm sau.

‘ HLV Bento đã sẵn sàng cho những thử thách trên đất Thuỵ Điển - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi phải chuẩn bị không chỉ chiến thuật mà còn cả tinh thần. Bởi chúng tôi biết mình sẽ có 90 phút "đau khổ" nơi đất khách để bảo vệ thành quả của mình", HLV Bento chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Trong khi đó, HLV của ĐT Thuỵ Điển, ông Erik Hamren cho rằng: "Tôi hi vọng trận đấu sẽ hấp dẫn đến những giây phút cuối cùng".

Việc thất thủ 0-1 trong trận lượt đi khiến Thuỵ Điển không còn đường lùi và buộc phải tấn công trong cuộc tiếp đón Bồ Đào Nha trên sân nhà vào rạng sáng mai (20/11). Theo đó, HLV Hamren khẳng định: "Tôi muốn chúng tôi ghi được một bàn thắng sớm, hoặc tốt hơn là hai bàn. Tôi không nghĩ đến việc chiến thắng nếu không có những bàn thắng sớm".

"Tôi nghĩ rằng đây là cuộc chiến thực sự khó khăn bởi họ (Bồ Đào Nha) là một đội bóng mạnh. Chúng tôi cần phải thực hiện tốt hơn các pha dứt điểm và cụ thể hoá những cơ hội thành các bàn thắng... và không lặp lại những sai lầm tại Lisbon", HLV Hamren khẳng định thêm.

Sau khi có được bàn thắng để làm nên sự khác biệt trong cuộc chiến với Thuỵ Điển, Cris Ronaldo đang rất háo hức để thể hiện tài năng và đưa Bồ Đào Nha đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

‘ Cris Ronaldo có thắng Ibra trong lần tái ngộ này? - Ảnh: Getty

Cựu cầu thủ của Man Utd chia sẻ: "Bồ Đào Nha đang có một lợi thế nhỏ và chúng tôi đã sẵn sàng cho một trận đấu đầy khó khăn và nhiều thử thách. Chúng tôi cần phải thi đấu tập trung. Hơn bất cứ điều gì khác, toàn đội muốn có mặt tại Brazil và chúng tôi sẽ làm tất cả vì điều đó".

Trong khi đó, tiền vệ Sebastian Larsson của đội chủ nhà Thuỵ Điển cho biết: "Chúng tôi cần cung cấp bóng nhiều hơn nữa cho Ibrahimovic để nhận được nhiều hơn nữa những kết quả khả quan của trận đấu này".

Còn lại, thủ quân Zlatan Ibrahimovic của Thuỵ Điển đã giữ im lặng trong buổi họp báo trước trận đấu.