Danh sách đề cử "Quả bóng Vàng FIFA 2013": 5 gương mặt bị lãng quên

AQ (Theo Goal)Cập nhật 07:53 ngày 31/10/2013

 Dù đã thi đấu xuất sắc trong năm 2013 nhưng họ vẫn không thể có mặt trong cuộc đua giành danh hiệu "Quả bóng Vàng FIFA 2013". Dưới đây là 5 gương mặt bị FIFA lãng quên trong danh sách đề cử của FIFA được Goal bình chọn.

Dante (Bayern Munich – Brazil)

‘ Trung vệ với bộ tóc xù đã trở thành sự lựa chọn không thể thay thế của HLV Jupp Heynckes trong mùa giải 2012/13 với sự thông minh, chắc chắn và đa dạng trong lối chơi. Cho tới đầu mùa giải năm nay, anh vẫn chơi vô cùng ổn định, và tầm quan trọng của Dante đã được khẳng định khi Bayern có những chao đảo nhẹ từ thời điểm anh gặp chấn thương giữa tháng Mười vừa qua.

Thế nhưng, cũng như rất nhiều cầu thủ phòng ngự khác, anh đã không có mặt trong danh sách 23 người của FIFA, và đó là một điều đáng tiếc.

Mario Balotelli (AC Milan – Italia)

‘ Kể từ khi mặc lên mình chiếc áo của Rossoneri vào tháng Một năm 2013, Super Mario đã tỏa sáng với 17 bàn sau 23 trận và trở thành nhân vật không thể thay thế không chỉ ở cấp CLB mà còn cả ở cấp ĐTQG. Cho tới thời điểm hiện tại, Balotelli đã ghi 6 bàn cho ĐT Italia trong năm 2013, bằng đúng với số bàn anh ghi được trong hai năm 2011 và 2012.

Thế nên nói về năng lực, anh có thể xuất sắc hơn phần lớn danh sách đề cử QBV của FIFA, nhưng những chiếc thẻ đỏ ngốc nghếch đáng để người ta xem xét về sự có mặt của anh.

Juan Manuel Mata (Chelsea – Tây Ban Nha)

‘ Mới đây, khi được ra sân trong khuôn khổ Capitol One Cup, Mata lại ghi bàn ấn định tỉ số trước đối thủ sừng sỏ Arsenal. Thế nhưng như thường lệ, chừng ấy hẳn sẽ là chưa đủ để thuyết phục Jose Mourinho đưa anh trở lại đội hình chính, nhất là khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Oscar Dos Santos đang thi đấu quá ổn định.

Xét riêng trong nửa đầu năm 2013, sự xuất sắc của Mata là rất đáng ghi nhận. Anh là chân kiến tạo chính trong bộ ba tiền vệ công Ma-Ca-Zar của Chelsea, góp công rất lớn trong chức vô địch Europa League của đội bóng London. Nếu phải so sánh khả năng kiến tạo của Mata và Ozil, hẳn nhiều người vẫn sẽ có chút lưỡng lự.

Marco Reus (Borussia Dortmund - Đức)

‘ Đây có lẽ là một trong những trường hợp thiếu sót đáng tiếc nhất của danh sách đề cử sơ bộ cho Quả Bóng Vàng FIFA 2013. Trong khi người đồng đội Robert Lewandowski vừa đá vừa đòi ra đi nhưng cũng góp mặt thì Reus lại phải ngồi ngoài.

Sự bùng nổ của đội bóng áo vàng-đen trong mùa 2012/13 có công lớn của Reus khi anh hợp với Mario Goetze trở thành một bộ đôi sáng tạo đáng sợ nhất Bundesliga. Tới mùa giải năm nay, khi Goetze đã ra đi, Reus gánh trên vai nhiệm vụ đạo diễn hàng công và anh đang làm rất xuất sắc.

Tại ĐTQG Đức, anh đã đẩy bay Lukas Podolski và Andre Schurrle khỏi đội hình chính thức để độc chiếm vị trí tiền vệ trái. Rõ ràng, việc cầu thủ với mái tóc slick-back ấn tượng này không xuất hiện là một điều đáng tiếc.

Arturo Vidal (Juventus – Chile)

‘ Khi cái tên Yaya Toure xuất hiện trong danh sách đề cử, hầu hết giới chuyên môn đều phải thốt lên rằng: Vậy Vidal thì sao?

Cầu thủ với vẻ bề ngoài dữ tợn này là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất của Juventus trong hai năm qua, góp công lớn vào hai chiếc Schudetto gần nhất. Xét riêng trong năm 2013, anh ngày càng toàn diện hơn khi liên tục ghi những bàn quan trọng và được tin tưởng thay thế Andrea Pirlo khi tiền vệ đàn anh không thể ra sân. Nói không ngoa thì Vidal đang là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới.

Xét trên cả thành tích thi đấu tập thể lẫn cá nhân, rõ ràng Vidal xứng đáng có mặt trong danh sách đề cử.