David Moyes bị "tố" độc đoán và bảo thủ khi còn tại vị ở Old Trafford

H.M (dịch)Cập nhật 16:26 ngày 25/04/2014

Cựu HLV trưởng của Man Utd - ông David Moyes bị người từng làm việc chung với mình... 7 tuần bóng gió nhận định là bảo thủ và độc đoán.

Một nhân vật từng thuộc đội ngũ huấn luyện tại Old Trafford cho rằng những thay đổi chóng vánh mà David Moyes áp đặt từ ngày đến Man Utd đã “phản tác dụng” và đó là lý do vị chiến lược gia người Scotland sớm mất việc chỉ sau 10 tháng tại vị.

Ông Rene Meulensteen, người từng nhiều năm kinh nghiệm tham gia vào đội ngũ HLV của Man Utd dưới thời HLV Alex Ferguson đã lên tiếng “tố cáo” David Moyes là một người bảo thủ và chỉ khăng khăng thực hiện các kế hoạch của mình một cách nhanh chóng mà không quan tâm tới những vấn đề kéo theo.

Ông Meulensteen có 12 năm cộng tác cùng với Sir Alex nhưng lập tức rời CLB chỉ sau 7 tuần làm việc chung với tân HLV David Moyes. Và vị HLV người Hà Lan này cho rằng những quyết định của David Moyes đã hoàn toàn phản tác dụng khi bị áp đặt một cách quá chóng vánh.

“Man Utd là một tập thể thành công trong rất nhiều năm qua. Tôi nghĩ David Moyes đã gạt bỏ hết mọi lời khuyên được đưa ra bởi các phụ tá. Ông ta chỉ chăm chăm thực hiện kế hoạch của mình và tôi nghĩ điều đó đã chống lại ông ấy”, cựu phụ tá của HLV Alex Ferguson chia sẻ.

Để cho nhận định của mình thêm thuyết phục, ông Meulensteen còn lấy ví dụ từ chính bản thân mình. Ông nói: “Bằng chứng là tôi, sau một vài cuộc họp với David Moyes, đã hiểu ra rằng ông ấy muốn mang tới Old Trafford những người của ông ấy và làm tất cả mọi thứ theo ý ông ấy. Tôi cảm thấy thay đổi đó khó chấp nhận và tôi không còn thấy mình phù hợp với môi trường bóng đá tại đó nữa.”

“Tôi cũng đã từng khuyên ông ấy về những áp lực khổng lồ tại Man Utd – đó không còn là chuyện chỉ riêng trên sân cỏ nữa mà là chuyện của các cầu thủ, chuyện phong độ, áp lực, lối chơi, tinh thần… Và thành thực mà nói, tôi nghĩ David Moyes đã đánh giá thấp lời khuyên của tôi”, ông Meulensteen kết lại.