David Moyes: Tôi là người thích hợp cho Man Utd

M.N (dịch)Cập nhật 16:16 ngày 02/10/2013

 Mặc dù Man Utd đang trải qua những ngày tồi tệ nhất trong suốt 24 mùa giải trở lại đây nhưng HLV David Moyes vẫn tự tin rằng ông sẽ đưa Quỷ đỏ đến với thành công.

2 thất bại liên tiếp trước Man City và West Brom đang khiến “ngai vàng” Premier League của Man Utd bị rung lắc dữ dội. Trong 24 năm trở lại đây, chưa bao giờ Man Utd có một sự khởi đầu tồi tệ như thế.

‘ David Moyes tự tin rằng bản thân chính là người thích hợp để lèo lái con thuyền Man Utd đi đến thành công

Tuy nhiên, HLV Moyes cho rằng, kinh nghiệm lâu năm huấn luyện CLB tại Premier League của ông sẽ giúp Man Utd sớm vượt qua giai doạn khó khăn này để hướng tới thành công.

Trả lời với báo chí trước thềm cuộc đọ sức với Shakhtar Donetsk rạng sáng mai (giờ Việt Nam), vị chiến lược gia người Scotland cho hay: “Tôi đã từng rơi vào những tình huống tương tự như hiện tại ở những CLB cũ – Everton hay Preston NorthEnd”.

“Và để thoát khỏi tình trạng này bạn cần phải làm điều đúng đắn. Và cho đến nay tôi nghĩ rằng mình vẫn đang đúng. Nếu tiếp tục làm đúng, kết quả sớm muộn cũng sẽ đến, tôi không nghi ngờ hay lo lắng về điều đó. Man Utd là một tập thể mạnh với nhiều nhân tố lớn và tôi đang ngày càng hiểu hơn về các cầu thủ”, “truyền nhân” của Sir Alex cho biết thêm.

Nói về trận đấu khó trước Shakhtar Donetsk - một đội bóng chưa từng nếm mùi thất bại khi phải đụng độ các đội bóng Anh, HLV David Moyes cũng tỏ ra khá thận trọng. Theo đó, ông sẽ sử dụng đến tiền đạo chủ lực trong trận tới – Robin Van Persie. Đây có thể xem là một sự bổ sung vô cùng cấp thiết vào lúc này bởi hệ quả từ việc chân sút người Hà Lan vắng mặt đã rất rõ ràng.

“Robin Van Persie đã bình phục chấn thương. Và chúng tôi đang phân vân xem nên sử dụng cậu ấy như thế nào. Tôi từng nói rằng để vô địch Champions League, bạn cần những cầu thủ đẳng cấp thế giới – và Van Persie là một cầu thủ như vậy. Tôi rất đề cao trận đấu với Shakhtar bởi 2 đội đều có trận mở màn rất thuyết phục. Donbass Arena là điểm đến không hề dễ chịu và họ cũng có một HLV giàu kinh nghiệm nhưng tôi tin rằng Man Utd sẽ giành chiến thắng”, cựu HLV Everton kết lại.