Drogba CHÍNH THỨC quay trở lại Chelsea

Khánh NguyễnCập nhật 09:28 ngày 26/07/2014

Sau nhiều đồn đoán có cơ sở, cuối cùng, “voi rừng” Drogba đã quay trở lại, tái hợp với ông thầy Mourinho và các đồng đội cũ tại Stamford Brigde.

Didier Drogba đã có buổi kiểm tra y tế tại Chelsea và chờ thời điểm chính thức ra mắt sau khi “voi rừng” chấp nhận lời đề nghị trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge. Ở tuổi 36, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã sẵn sàng chinh phục những danh hiệu cuối cùng với Chelsea.

Trong đợt du đấu tại Áo chuẩn bị cho mùa giải mới, Mourinho hào hứng chia sẻ: “Cậu ấy (Drogba) là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu. Tôi là người hiểu rõ nhất năng lực của cậu ấy. Drogba trở lại không phải nhờ vào ánh hào quang xưa mà vì khả năng hiện tại và những khát khao lâu nay ấp ủ. Cậu ấy sẽ viết tiếp lịch sử tại Stamford Brigde”.

Trở lại Chelsea, Drogba đã đồng ‎ý kí vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Dù đã luống tuổi nhưng kinh nghiệm và sự ăn ‎ý giũa anh, HLV Mournhio và các đồng đội cũ là nguyên do BLĐ quyết định mời gọi “voi rừng”.

Thi đấu thành công trong màu áo Chelsea trước khi rời đi vào năm 2002. Drogba ghi được 157 bàn thắng trong 341 lần xuất trận, là chân sút tốt thứ 4 trong lịch sử CLB. Sau 8 năm gắn bó, Drogba đã có 3 chức vô địch Premier League, 4 cúp FA, 2 League Cup và một chức vô địch Champions League.

Chia sẻ về quyết định trở lại, Drogba cho hay: “Tôi đã không bỏ lỡ cơ hội được làm việc cùng Jose. Ai cũng biết giữa chúng tôi (Jose và CLB Chelsea) có mối quan hệ đặc biệt. Vì thế, tôi không đắn đo chút nào khi nhận được lời đề nghị trở lại Chelsea”.

Với sự góp mặt của bản hợp đồng mới Diego Costa, Drogba nhiều khả năng được xếp đá lùi hỗ trợ chân sút vừa chuyển tới từ Atletico.