Drogba khẳng định sẽ trở lại Chelsea trong tuần

H.M (dịch)Cập nhật 19:28 ngày 21/07/2014

Drogba sẽ trở lại Chelsea với tư cách cầu thủ kiêm trợ lý HLV cho Jose Mourinho.

Báo chí Anh cho hay, Didier Drogba đã ở rất gần cánh cửa trở lại sân Stamford Bridge. Đây là thông tin đang khiến nức lòng người hâm mộ dù cho lần trở lại này, Drogba sẽ chủ yếu không còn chơi bóng nữa.

Được biết, Didier Drogba đã nói không với Juventus và chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng cầu thủ kiêm HLV, có thời hạn 1 năm với sân Stamford Bridge. Thông tin này đã được Drogba trao đổi qua điện thoại với những người đồng đội cũ tại Chelsea. Nhiệm vụ chính của anh không phải là ra sân ghi bàn cho The Blues nữa mà chính là huấn luyện các cầu thủ, dưới sự điều hành của HLV trưởng Jose Mourinho.

Mặc dù Chelsea luôn muốn duy trì một đội hình trẻ, tuy nhiên, sức ảnh hưởng của Drogba với CLB nhà giàu thành London vẫn là vô cùng lớn. Kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu của Drogba chính là điều mà Chelsea cần truyền thụ cho các cầu thủ trẻ, thậm chí cho những “lính mới” của CLB. Cụ thể, Didier Drogba được cho là sẽ “chăm sóc đặc biệt” cho Diego Costa – chân sút đắt giá vừa cập bến Stamford Bridge trong mùa hè này.

The Blues đã chi tiêu khá thoáng tay trên TTCN và một bản hợp đồng cầu thủ kiêm HLV dành cho Drogba có thể giúp CLB này tránh rắc rối với luật công bằng tài chính do một phần lương của Voi Rừng sẽ được tính từ quỹ lương dành cho HLV.

Drogba lần đầu đến Chelsea vào 10 năm trước và đã rời đi từ sau vinh quang Champions League năm 2012. Sau một thời gian gặp trục trặc ở Trung Quốc, anh trở lại với đội bóng được dự Champions League là Galatasaray vào mùa giải trước.

Sự trở lại lần này của Drogba đang rất được chào đón bởi người hâm mộ và nó cũng đang góp phần củng cố vững chắc địa vị của Jose Mourinho tại Stamford Bridge.