ĐT.Long An và 'nỗi đau thêm dài'

Văn Lộc (TT&VH)Cập nhật 00:00 ngày 09/04/2014

ĐT.Long An (trái) bộc lộ quá nhiều điểm yếu khi đối đầu một đối thủ mạnh như B.Bình Dương.

Gặp B.Bình Dương tại đất Thủ thời điểm này không hề thích hợp cho ĐT.Long An. Và không có gì khó hiểu khi thầy trò HLV Ngô Quang Sang vẫn dậm chân dưới đáy bảng tổng sắp.

Trước cuộc so tài chiều qua, “Gạch” chỉ có hai điều an ủi là B.Bình Dương rất kỵ giơ họ. Năm ngoái, đội bóng đất Thủ đã bị ĐT.Long An hạ đo ván trên sân nhà. Và trước trận đấu chiều qua, tiền vệ trụ cột Trọng Hoàng gặp chấn thương không thể thi đấu, điều này ảnh hưởng lớn đến sức tấn công của đội chủ nhà.

Nhưng với một ĐT.Long An thiếu trước hụt sau, đẳng cấp của hai đội vẫn là khoảng cách quá lớn. Tuyến giữa của “Gạch” gần như tê liệt trước hàng tiền vệ do Moses, Văn Bình bên phía B.Bình Dương chỉ huy. Cặp đôi này không chỉ mạnh mẽ trong phòng ngự mà còn xuất sắc trong phát động tấn công. Bên phía ĐT.Long An, do thiếu vắng Tài Em nên hàng công của B.Bình Dương thay nhau chuyển hướng tấn công khiến khung thành Quốc Cường liên tiếp chao đảo.

ĐT.Long An chỉ trụ được nửa hiệp 1 trước khi Anh Đức đón quả phạt góc của Văn Hoàn, đánh đầu tung lưới Quốc Cường. Bàn thắng của đội trưởng B.Bình Dương có công đóng góp không nhỏ từ cái vai của tiền đạo Tấn Tài. Có bàn mở tỷ số, đội chủ nhà càng dễ đá. 4 phút trước khi hết hiệp 1, Anh Đức lần thứ hai có mặt đúng lúc để đón đường chuyền của Kesley hạ gục Quốc Cường lần thứ hai.

Trận này, “Gạch” đón chào sự trở lại của Thanh Giang, nhưng chẳng những không phải tin vui, đó còn là một điều đáng thất vọng. Chính Thanh Giang là người đặt dấu chấm hết trong hiệp 2 khi chơi bóng bằng tay để rồi Kesley có bàn thắng nhân ba cách biệt cho B.Bình Dương.

Nỗi đau chưa dừng lại cho B.Bình Dương khi họ tiếp tục mất thêm một cầu thủ chủ chốt. Sau một pha va chạm, Thanh Hải đã bị đau vai, ngay lập tức, xe cứu thương đã phải vào sân để đưa cầu thủ này đến thẳng bệnh viện. Đã neo người, ĐT.Long An còn liên tiếp gặp “eo”. Những cố gắng vùng lên của đội khách chỉ được đền đáp bằng bàn gỡ 1-3 của Đình Vinh 6 phút trước khi hết giờ.

8 trận bất bại liên tiếp (7 thắng, 1 hòa), B.Bình Dương chỉ còn cách đội đầu bảng 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Hàng công khủng của đội bóng đất Thủ đã có tới 28 bàn thắng, cao nhất đến thời điểm hiện tại. Với phong độ hiện có, việc B.Bình Dương tiến chiếm ngôi đầu là rất dễ xảy ra. Ở chiều ngược lại, ĐT.Long An chỉ mong sớm kết thúc lượt đi để bổ sung lực lượng nhằm cứu vãn tình hình nguy khốn hiện tại.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Ngô Quang Sang (ĐT.Long An): Đây là trận đấu dù thua nhưng chúng tôi hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò. Tôi nghĩ kết quả này không may mắn với ĐT.Long An. Bàn thua đầu tiên khi Anh Đức đánh đầu trúng người Tấn Tài là bước ngoặt của trận đấu này. Dù đây là giai đoạn khó khăn nhưng tôi tin tưởng vào tương lai khá hơn của CLB. Sau khi thanh lý hợp đồng với một vài cầu thủ, sắp tới, đội sẽ có hai ngoại binh mới và ba nội binh chất lượng. Những cầu thủ tốt sẽ giúp chúng tôi thi đấu khởi sắc hơn.

HLV Nguyễn Thanh Sơn (B.Bình Dương): Dù thắng trận này nhưng BHL không hài lòng lắm về B.Bình Dương do các cầu thủ tỏ ra phung phí nhiều cơ hội. Tôi nghĩ khi trở lại cuộc đua vô địch, đối thủ của chúng tôi là CLB Hà Nội T&T chứ không phải là đội đang đầu bảng Thanh Hóa. Chúng tôi chưa cân nhắc bổ sung cầu thủ nào trong giai đoạn lượt về của mùa bóng này khi CLB vẫn đang ổn định.