Dunga muốn biến Neymar thành Pele

AQCập nhật 10:14 ngày 05/08/2014

Tân HLV ĐT Brazil cho rằng Neymar sẽ phát huy tối đa mọi ưu điểm khi được bố trí đá ở vị trí tiền đạo "ảo" giống như huyền thoại Pele trong lịch sử.

Tại World Cup 2014, HLV Scolari đã bố trí Neymar đá lệch cánh và đây cũng là vị trí mà Neymar được bố trí tại Barcelona. Tuy nhiên, tiền đạo 22 tuổi đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của NHM Brazil.

Nhận định về Neymar và ĐT Brazil, HLV Dunga cho rằng Neymar sẽ thể hiện tối đa mọi khả năng của mình nếu được bố trí đá ở vị trí tiền đạo lùi, giống như vị trí của huyền thoại Pele trong màu áo ĐTQG Brazil ở quá khứ.

‘ HLV Dunga muốn làm cuộc cách mạng với Neymar

HLV Dunga cũng cho rằng, Neymar cần tích cực và năng động hơn nữa trong các trận đấu cụ thể và việc thể hiện những kỹ thuật cá nhân, lối đá hoa mỹ không còn hiệu quả trong bóng đá đương đại.

Chia sẻ trên tờ Sport, tân HLV Dunga cho rằng: "Chúng ta phải tiếp cận và tìm cách xử lý những vấn đề ở hiện tại. Bóng đá trong kỷ nguyên mới đòi hỏi sự đa dạng và đa năng ở các cầu thủ. Theo đó, Neymar cần di chuyển nhiều hơn".

Cùng với đó, tân HLV Dunga cũng chia sẻ thêm: "Tôi tin rằng Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất Brazil ở thời điểm hiện tại và vị trí số 9 "ảo" sẽ để dành cho cậu ấy. Neymar nên chơi ở vị trí đó và những người khác trong đội phải thích nghi và xoay quanh cậu ấy".

"Nếu Pele không đá ở vị trí tiền đạo lùi, một số 9 "ảo" thì ông ấy đã không thể trở thành một cầu thủ xuất sắc như vậy. Pele đã chơi ở vị trí của ông ấy và mọi người trong đội đã phải thích nghi với điều đó", HLV Dunga khẳng định.