Florentin Huy Tiến ít cơ hội chơi ở Champions League mùa này

Nguyễn Đăng (Zing)Cập nhật 15:27 ngày 31/07/2014

Có tên trong danh sách dự vòng sơ loại Champions League cùng Steaua Bucuresti nhưng cầu thủ gốc Việt Florentin Phạm Huy Tiến không được sử dụng một phút nào.

Ở trận đấu mới nhất của Steaua tại vòng sơ loại thứ 3 Champions League gặp FC Aktobe (Kazakhstan) diễn ra vào rạng sáng nay (31/7), Phạm Huy Tiến đã không có tên trong danh sách thi đấu, thậm chí không có trong danh sách dự bị. Mặc dù thi đấu trên sân khách nhưng Steaua đã có trận hòa 2-2, qua đó tạo được ưu thế cực lớn trước trận đấu lượt về trên sân nhà vào hôm 6/8 tới.

‘ Phạm Huy Tiến (trái) dù có tài năng nhưng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao chưa nhiều nên khó lòng được HLV Galca sử dụng tại đấu trường khắc nghiệt Champions League.

Trong 2 trận đấu thuộc vòng sơ loại thứ 2 gặp Stromsgodest (Na Uy), Phạm Huy Tiến cũng không được đăng ký thi đấu. Trong danh sách 26 cầu thủ mà Steaua gửi lên UEFA, Phạm Huy Tiến được đăng ký thi đấu ở hàng tiền vệ, mặc áo số 17. Anh là một trong số ít cầu thủ Steaua chưa được ra sân tại Champions League năm nay cùng thủ môn Florin Nita, Valentin Cojucaru, hậu vệ Alin Tosca và tiền vệ Catalin Aldea.

Trong trường hợp vượt qua FC Aktobe (khả năng này rất cao), Steaua sẽ bước vào vòng play-off giành vé tham dự vòng bảng Champions League. Các trận đấu thuộc vòng play-off sẽ diễn ra trong các ngày 19, 20/8 (lượt đi) và 26, 27/8 (lượt về). Ở vòng đấu này, Steaua có thể chạm trán những đội bóng rất mạnh như Arsenal, Napoli, FC Porto hay Bayer Leverkusen.

Còn nếu né được những đội bóng sừng sỏ này, cơ hội tham dự vòng bảng Champions League của Steaua là rất cao bởi họ là đội bóng có thực lực, truyền thống. Mùa trước, Steaua cũng tham dự vòng bảng cùng Chelsea, Schalke 04 và Basel. Họ đứng cuối bảng khi chỉ giành được 3 điểm sau 6 trận.

‘ Steaua có nhiều cơ hội tham dự Champions League mùa bóng tới.

Florentin Phạm Huy Tiến mới 17 tuổi nhưng được HLV Constantin Galca cho thi đấu tại Cup quốc gia cũng như đăng ký thi đấu tại Champions League, chứng tỏ ông đánh giá rất cao tài năng của cầu thủ gốc Việt này.

Khả năng anh được thi đấu tại Champions League (nếu Steaua được tham dự vòng bảng) là không cao nhưng Phạm Huy Tiến có thể hữu dụng ở UEFA Youth League (giải đấu dành cho đội U19 của 32 đội dự Champions League). Toni Gradinaru, cầu thủ đã ghi đến 3 bàn cho U19 Steaua tại UEFA Youth League năm ngoái, hiện được trọng dụng tại đội 1 và có những đóng góp nhất định vào chiến dịch Champions League của đội mùa này.