"Gareth Bale không xứng đáng với 100 triệu euro"

Hải Lê (dịch)Cập nhật 16:52 ngày 03/09/2013

 Đối tác tin cẩn một thời của Gareth Bale trong màu áo Tottenham – Van der Vaart nhận định, số tiền mà Real đã chi ra để có được sự phục vụ của tiền vệ người xứ Wales là chưa hợp lý, và rằng, số 11 của Los Blancos sẽ phải cố gắng rất nhiều trong thời gian tới để đáp ứng được sự kì vọng mà CĐV nơi đây giành tặng.

Van der Vaart từng có quãng thời gian 2 năm khoác áo Real Madrid vì thế anh hiểu rằng sự kì vọng của CĐV nơi đây đối với mỗi cầu thủ là vô cùng lớn. Do đó, trong bối cảnh bản hợp đồng đình đám mang tên Gareth Bale vừa chính thức hoàn thành, Van der Vaart đã lên tiếng “nhắc nhở” người đồng đội cũ cần phải cố gắng hơn rất nhiều để có thể xứng đáng với số tiền mà Real đã chi ra và đồng thời, cũng là đền đáp lại tấm chân tình của người hâm mộ thành Madrid.

‘ Van der Vaart tin rằng 100 triệu euro cho Bale là một con số vô lý. Tuy nhiên tiền vệ người Hà Lan cũng rất trông đợi vào sự thành công của người đồng đội cũ .

Tiền vệ người Hà Lan cho hay: “100 triệu euro là con số hơi lớn hơn giá trị thật của Gareth Bale. Tôi đã chơi bóng cùng cậu ấy nhưng tôi không thể tìm ra điểm nào cho thấy cậu ấy đáng giá cả trăm triệu euro. Bale đã phát triển khá tốt nhưng cậu ấy vẫn cần chứng tỏ nhiều hơn với CĐV Real rằng mình xứng đáng là cầu thủ đắt giá bậc nhất hành tinh”.

“Bale là một người thân thiện và tốt bụng và tôi nghĩ cậu ấy sẽ có được sự phát triển tốt nhất tại Anh quốc. Một CLB như Real Madrid là một câu chuyện khác, luôn có rất nhiều áp lực tại đây. Tôi tin rằng nếu cố gắng, Bale sẽ có thể khiến mọi người tại Real bất ngờ”, Van der Vaart cho biết thêm.

Phát biểu của người đồng đội cũ cho thấy Gareth Bale đang bị đánh giá thấp hơn so với C.Ronaldo và Messi nhưng Van der Vaart cũng rất tin tưởng rằng tiền vệ người xứ Wales sẽ tìm được vinh quang tại TBN.

Ngôi sao đang khoác áo Hamburg chia sẻ: “Quá khập khiễng nếu so sánh Messi và C.Ronaldo với Bale bởi 2 ngôi sao nói trên đang ở một đẳng cấp khác. Họ đã có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường đỉnh cao và ghi được rất, rất nhiều bàn thắng trong sự nghiệp của mình vì thế sẽ thiếu công bằng với Bale khi đặt 3 cái tên này ở cùng nhau. Tôi đã từng ở vào tình huống như của Bale, chỉ có điều họ trả cho tôi ít tiền hơn. Dù sao, tôi cũng chúc Bale sẽ thành công ở Real bởi cậu ấy là một cầu thủ cừ khôi”.