"Ghế nóng" tại Tottenham: Lộ diện ứng viên thay thế Villas-Boas

M.N (dịch)Cập nhật 09:49 ngày 28/11/2013

 Nếu Villas Boas thực sự bị sa thải, cái tên nào sẽ lên thay vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha lên nắm quyền tại White Hart Lane?

Báo chí Anh cho hay, cựu HLV Roma – Luis Enrique là cái tên được Spurs nhắm đến nếu thực sự đội bóng của ông chủ Daniel Levy quyết định “thay tướng” trong thời gian tới.

Ông Enrique - người hiện đang dẫn dắt đội bóng Celta Vigo ở La Liga, từng có quãng thời gian làm việc chung với giám đốc phụ trách bóng đá của Tottenham – Franco Baldini tại Rome. Mùa trước, đội bóng thành Roma cán đích ở vị trí thứ 6 và điều đó không thể khiến các ông chủ nơi đây hài lòng. Họ quyết định sa thải ông Enrique trong khi ông Baldini rời Italy để tới White Hart Lane nhận nhiệm vụ mới.

‘ Ông Luis Enrique là người thích hợp cho bóng đá tấn công của Tottenham

Trước khi dẫn dắt Roma, Enrique đã có 3 năm dẫn dắt đội Barcelona B. Cựu HLV Barcelona B này cũng từng được đề xuất lên nắm quyền đội 1 của sân Nou Camp, tuy nhiên, khi đó, ông đã từ chối lời đề nghị của Los Blaugrana để về với Serie A.

Mặc dù liên tục “bôn ba” khắp châu Âu nhưng Luis Enrique vẫn duy trì triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt mà ông từng theo đuổi ở Barcelona. Đó là lý do vì sao, HLV Celta Virgo được coi là UCV sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng tại White Hart Lane một khi nó trở nên vô chủ.

HLV Villas-Boas đang đứng trước sức ép rất lớn từ dư luận cũng như trong nội tại đội bóng. Cổ đông chính của Tottenham – Joe Lewis và ông chủ Daniel Levy đang bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về một sự tụt dốc của Spurs trên BXH. Sau trận thua muối mặt 0-6 trước Man City, hiện đội bóng khu Bắc London đã tụt xuống tận vị trí thứ 9 trên BXH Premier League. Và đó hẳn không phải thành tích mà một đội bóng từng chi tới 107 triệu bảng trong “chợ Hè” từng mong đợi.

Song, cựu HLV Porto và Chelsea vẫn tỏ ra khá tự tin về tương lai bản thân tại White Hart Lane. Ông nói trong buổi họp báo trước trận đấu với Tromso trong khuôn khổ Europa League: “Báo chí đang gây rất nhiều áp lực cho tôi nhưng tôi có sự tin tưởng của BQT CLB và các cầu thủ. Tôi đã hoàn toàn miễn dịch với những thông tin nói về chuyện Tottenham sẽ sa thải tôi”.