"Ghen tị" với Giggs, Rio Ferdinand quyết chưa treo giày

Minh Ngân (dịch)Cập nhật 17:33 ngày 24/06/2013

 Ở tuổi 34, trung vệ thép lừng danh một thời của Man Utd – Rio Ferdinand cho biết anh vẫn muốn tiếp tục giành thêm danh hiệu trong màu áo Quỷ Đỏ thành Manchester để vượt qua số huy chương trong bộ sưu tập của Ryan Giggs.

Thời gian và chấn thương đã dần bào mòn chất thép của Rio Ferdinand. Giờ đây anh không còn được xem là chốt chặn thật sự vững chắc trước khung thành của De Gea nữa. Tuy nhiên, thứ còn lại mãi mãi với trung vệ người Anh chính là kinh nghiệm trận mạc dạn dày. Do đó, Rio Ferdinand tin tưởng rằng, anh vẫn còn có thể “chạy tốt” thêm một vài mùa giải nữa trước khi nối gót Paul Scholes và Sir Alex về “dưỡng già”.

‘ Rio Ferdinand chưa bao giờ tự hài lòng với số danh hiệu mà bản thân đã đạt được

Ngày 8/9 tới đây, Rio Ferdinand sẽ có trận đấu đầu tiên dưới thời HLV mới David Moyes. Và đây đã là mùa giải thứ 12 mà trung vệ người Anh chơi bóng ở sân Old Trafford. Trong suốt quãng thời gian này, Rio Ferdinand đã giành đủ mọi danh hiệu danh giá nhất ở cấp CLB, khiến nhiều cầu thủ khác phải mơ ước như: vô địch Premier League, vô địch Champions League, vô địch FA Cup, vô địch Carling Cup… Song, trung vệ 34 tuổi chưa bao giờ cảm thấy hài lòng về những gì mình đã đạt được.

“Tôi chưa thể hạnh phúc với những gì mình đang có, nhất là khi tôi nhìn quanh phòng thay đồ và thấy có những người vẫn đang có nhiều danh hiệu hơn tôi (Ryan Giggs). Động lực của tôi là luôn cố gắng vượt qua người giỏi hơn mình. Đó là quan điểm từ những ngày đầu tôi đến với sân Old Trafford - khi tôi nhìn thấy có những người đã đạt được 3, 4 danh hiệu cùng với Man Utd và tôi tự nhủ: Mình phải vượt qua họ!”, Rio Ferdinand phát biểu với báo chí.

Mùa giải 2013/14 là mùa giải đầu tiên sau hơn 2 thập kỷ, Man Utd thiếu vắng bóng Sir Alex trên băng ghế chỉ đạo. Tuy nhiên, Rio Ferdinand tin rằng, đội bóng của anh sẽ kịp thích nghi với một HLV mới và tiếp tục gặt hái được những vinh quang. Anh nói: “HLV mới muốn truyền triết lý bóng đá của ông ấy tới toàn đội. Và chúng tôi rất sẵn sàng để đáp ứng nguyện vọng của ông ấy miễn sao điều đó có lợi cho Man Utd. Hi vọng rằng, người hâm mộ sẽ không quá nóng vội với David Moyes và tin tưởng ông ấy bởi sự thay đổi nào chắc cũng cần phải có đôi chút thời gian”.