Hạ Liverpool, Mou vẫn "chơi chiêu": Chelsea chỉ xếp hạng 3

H.M (dịch)Cập nhật 23:51 ngày 27/04/2014

Mourinho tin rằng chiến thắng chỉ làm đẹp thêm "hồ sơ" của Chelsea ở mùa giải này chứ không thể giúp The Blues đăng quang.

Vượt qua Liverpool tại Anfield để tiếp tục tạo nên cuộc rượt đuổi hấp dẫn cho chức vô địch Premier League 2013/14, tuy nhiên, sau trận đấu, HLV Jose Mourinho vẫn đùn đẩy “trách nhiệm” đăng quang cho đội bóng của ông bạn thân Brendan Rodgers.

Đả bại The Kop ngay tại sân nhà của đối thủ khiến khoảng cách giữa The Blues và đội đầu bảng Liverpool được thu hẹp xuống chỉ còn 2 điểm. Tuy nhiên, sau trận đấu, HLV Jose Mourinho vẫn tỏ ra rất... khiêm tốn.

Vị chiến lược gia lão làng người BĐN cho rằng việc Liverpool sảy chân ở một trong hai trận đấu cuối cùng là điều khó có thể xảy ra. Vì thế, dù đang hừng hực khí thế sau khi đả bại ƯCV nặng kí nhất cho chức vô địch, tuy nhiên, để Mourinho và các học trò có thể vượt lên trên đội bóng của ông bạn thân Brendan Rodgers khi cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League chính thức hạ màn, lại là một câu chuyện khác.

Ông cho hay: “Chiến thắng này không mang The Blues đi đến đâu cả. Vào lúc này, gần như The Blues sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3. Sau chiến thắng này (trước Liverpool), chúng tôi cần một điểm nữa để chắc chắn kết thúc mùa giải trong top 3. Đây là một mùa giải khá thành công của Chelsea. Ít nhiều đội bóng cũng đã có những sự biến đổi. Giờ đây, cuộc đua vô địch chỉ còn là của Man City và Liverpool”.

“Vì thế, Chelsea chẳng có gì để ăn mừng cả sau trận đấu tại Anfield và giờ khi gần như chắc chắn sẽ xếp thứ ba chung cuộc, điều chúng tôi có thể tự hào là ở mùa giải này chúng tôi đã chiến thắng được nhà vô địch (hoặc Man City hoặc Liverpool)”, Ngài Đặc biệt cho biết thêm.

Suy cho cùng, sự thận trọng của HLV Jose Mourinho cũng có lý do bởi trong một mùa giải điên rồ khi mà có tới 3 đội bóng cạnh tranh gắt gao cho chức vô địch, những sự thỏa mãn, hả hê không cần thiết sau chiến thắng cũng có thể khiến đội bóng phải trả giả.

Chiến thắng của The Blues đang khiến Man City được hưởng lợi nhiều nhất bởi vô tình việc The Kop đánh rơi 3 điểm giúp cho khoảng cách giữa đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini được thu hẹp lại đáng kể. Ở chiều ngược lại, cú ngã tại sân nhà Anfield có thể xem như lời cảnh tỉnh với Liverpool bởi chỉ một sai lầm nhỏ nữa thôi, công sức mà những Gerrard, Suarez, Sturridge… đã cố gắng từ đầu mùa giải sẽ đổ sông, đổ bể.

Ở trận đấu muộn, Man City dễ dàng đánh bại chủ nhà Crystal Palace với tỉ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Dzeko và Y. Toure.