Hậu World Cup 2014, Mourinho lên tiếng bênh vực Messi

Trần ChânCập nhật 10:25 ngày 15/07/2014

Leo Messi đã nhận không ít chỉ trích sau khi để Argentina thất bại trước người Đức trong trận chung kết. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho không nghĩ vậy.

Theo "Người đặc biệt" Jose Mourinho khẳng định Lionel Messi vẫn là "cầu thủ làm nên lịch sử" của bóng đá thế giới, bất chấp việc Argentina không thể giành chức vô địch World Cup 2014.

Thủ quân của Argentina đã giành giải Quả bóng vàng, dành cho cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014. Tuy nhiên, Messi bị chỉ trích nặng nề từ nhiều phía cho danh hiệu này. Bản thân huyền thoại Diego Maradona cũng cho rằng Messi không xứng đáng với Quả bóng vàng World Cup 2014.

Tuy nhiên, HLV của Chelsea Jose Mourinho nhấn mạnh Messi không cần phải vô địch World Cup để trở thành vĩ đại. Mou cho hay: "Thật dễ dàng để tôn trọng Messi khi chiến thắng, nhưng tôn trọng cậu ấy khi thất bại là chuyện không hề đơn giản".

‘ Mourinho lên tiếng bênh vực Messi

"Cậu ấy (Messi) vẫn là một cầu thủ của lịch sử. Cậu ấy không cần phải vô địch thế giới để trở thành một huyền thoại, đặc biệt là trong một thập kỷ vừa qua. Đối với tôi, Pele là Pele và Maradona là Maradona. Tôi không có ý định so sánh các cầu thủ khác nhau giữa những thế hệ", HLV Jose Mourinho khẳng định.

Khi được hỏi Messi có xứng đáng phải nhận những chỉ trích khi Argentina thất bại tại World Cup 2014, HLV Jose Mourinho đáp: "Không hề"! Cùng với đó, "Người đặc biệt" cho rằng thất bại của Argentina trước người Đức là do HLV Alejandro Sabella khi chiến lược gia này có những quyết định thay người sai lầm.

Mourinho chia sẻ: "Messi đã có hiệp một tuyệt vời. Tôi không hiểu sao Lavezzi lại không được thi đấu sau khi hiệp một kết thúc. Trong hiệp một, Argentina đã thi đấu ổn định nhờ hàng tiền vệ và phòng ngự đều có 4 người. Enzo Perez kiểm soát tốt Phillipp Lahm trong khi Lavezzi hoàn thành tốt vai trò tương tự ở cánh đối diện. Khi đó, Messi có thể đi bộ trong khi phòng ngự và dồn năng lượng tích luỹ để tạo ra những sự khác biệt".

"Khi Sabella đưa Aguero vào thay Lavezzi, Argentina đã thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-4-2 thành 4-3-3 và họ đã mất đi sự cân bằng. Messi đã phải chạy nhiều hơn sau khi Lavezzi rời sân. Toàn đội đã mất cân bằng và mất sức trong hiệp phụ, đó là nguyên nhân dẫn đến thất bại", HLV của Chelsea khẳng định.