Hậu World Cup, HLV Van Gaal lập tức bắt tay vào công việc tại Old Trafford

H.M (dịch)Cập nhật 15:31 ngày 14/07/2014

Louis van Gaal cho biết đang rất nóng lòng được làm việc và không cần tới kỳ nghỉ dưỡng sức nào.

World Cup kết thúc cũng là thời điểm mà các CĐV Man Utd mong chờ nhất bởi điều đó có nghĩa rằng họ sắp được chào đón tân HLV Louis van Gaal đến với sân Old Trafford.

Trong một thông báo mới đây, đích thân HLV Louis van Gaal đã xác nhận, ông sẽ bắt đầu công việc tại Man Utd vào thứ Tư (16/04).

Vị chiến lược gia 62 tuổi đã được công bố trở thành vị HLV tiếp theo của sân Old Trafford từ hơn 1 tháng trước, tuy nhiên, do vẫn còn trách nhiệm với ĐTQG Hà Lan nên ông Louis van Gaal chưa thể sớm tiếp quản Man Utd.

Tuy nhiên, quãng thời gian chờ đợi của NHM Man Utd xem ra là rất xứng đáng bởi ít nhất thì họ cũng đã thấy được tài năng của vị chiến lược gia này – không phải quả những con số trong sách vở.

Mang đến Brazil một đội hình không nhiều ngôi sao, tuy nhiên, HLV Louis van Gaal vẫn đưa người hâm mộ đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Oranje mở màn World Cup không thể tốt hơn với màn vùi dập TBN 5-1, sau đó là 2 chiến thắng ấn tượng để dẫn đầu bảng đấu. Ở vòng 1/8, “Cơn lốc cam” cũng đã xuất sắc lội ngược dòng Mexico dù bị dẫn trước tới tận phút 86 để giành vé đi tiếp.

Đáng nói hơn, cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Costa Rica ở vòng tứ kết là một ngày thi đấu in đậm dấu ấn của HLV Louis van Gaal. Chính quyết định thay thủ môn ở phút thứ 120+2 của vị chiến lược gia này đã góp phần to lớn giúp Hà Lan góp mặt tại bán kết một cách đầy kịch tính. Dù sau đó, Hà Lan đã phải dừng bước trước Argentina, tuy nhiên với những gì đã làm được “Cơn lốc màu da cam” và cả HLV Louis van Gaal xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Ngay sau khi kết thúc công việc với ĐTQG Hà Lan, ông Van Gaal đã lập tức đến với Old Trafford mà không cần bất cứ kỳ nghỉ lấy sức nào. Ông nói: “Tôi thích thú với mọi thứ tôi đã và đang làm. Và bởi vì tôi yêu công việc của mình. Tôi không ngần ngại bắt đầu ngay vào công việc mới. Tôi sẽ đến với Manchester vào thứ Tư này. Một trải nghiệm mới với những con người mới!”.