HLV Del Bosque vẫn "tham quyền cố vị" tại ĐT Tây Ban Nha

Quang TámCập nhật 15:15 ngày 18/07/2014

"Ngài râu kẽm" Del Bosque khẳng định ông không có ý định rời khỏi ghế nóng ở ĐT Tây Ban Nha dù đã có kỳ World Cup 2014 tệ hại.

HLV Vicente del Bosque đã phá vỡ sự im lặng về tương lai của mình khi tiết lộ mình sẽ tiếp tục dẫn dắt Tây Ban Nha cho đến khi kết thúc EURO 2016. Theo đó, không giống như Scolari hay Prandelli hay Sabella, HLV Del Bosque sẽ không từ chức.

‘ HLV Del Bosque không có ý định từ chức sau kỳ World Cup tệ hại

"Cơn cuồng phong đỏ" đã trải qua kỳ World Cup tệ hại khi bị loại khỏi vòng chung kết bóng đá thế giới ngay từ vòng bảng. Thất bại thảm hoạ 1-5 trước Hà Lan và thua 0-2 trước Chile ở lượt trận thứ 2 đã biến Tây Ban Nha thành nhà cựu vô địch thế giới khi World Cup chưa kịp bắt đầu.

Mặc dù vậy, với sự ủng hộ của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, HLV Del Bosque khẳng định mình không có ý định từ chức. Phát biểu trước báo giới xứ đấu bò, "Ngài râu kẽm" cho hay: "Chúng tôi vẫn có thể làm tốt hơn thế nhiều. Chúng tôi sẽ cố gắng bảo vệ danh hiệu vô địch tại EURO 2016. Một cuộc cách mạng là không cần thiết và thay vì đó là chúng tôi cần phải bước tiếp con đường với một số thay đổi nhỏ mà thôi".

Cựu HLV Real Madrid đã thay thế HLV Luis Aragones sau chiến tích tại EURO 2008 và "Ngài râu kẽm" đã đưa Tây Ban Nha đến với những thành công tại World Cup 2010 và EURO 2012.

"Tôi đã tiếp xúc với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và họ đánh giá rằng, 6 năm công việc quan trọng hơn 2 trận đấu tồi tệ", Del Bosque nói, "Liên đoàn đã có những đánh giá tích cực về giá trị công việc của tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc theo cách của mình trước đây và một cuộc cách mạng triệt để là không cần thiết".