HLV Martino tuyên bố sẵn sàng cho Messi "ra rìa"

Hải Lê (dịch)Cập nhật 18:00 ngày 28/09/2013

 Tại Barca những năm trở lại đây, Messi luôn mặc định được coi là “bất khả xâm phạm” tuy nhiên điều này có lẽ không còn đúng dưới thời HLV Martino.

Dù luôn nhận được sự hồ nghi về tài năng khi được đưa lên tiếp quản ghế nóng tại sân Nou Camp tuy nhiên Tata Martino đang có một khởi đầu như mơ cùng đoàn quân xứ Catalan với chuỗi 6 trận toàn thắng kể từ đầu mùa giải. Và cái giá phải trả cho thành tích ấn tượng ấy chính là việc Martino đang dần làm thay đổi lối chơi tiqui - taca truyền thống của Los Blaugrana.

‘ Tata Martino tuyên bố sẽ "trảm" Messi thẳng tay nếu cần thiết

Và để tiqui - taca “nâng cấp” đảm bảo được chất lượng, vị chiến lược gia này cũng khẳng định việc xoay tua đội hình là cần thiết nhằm có được lực lượng tốt nhất cho những giai đoạn khó khăn của mùa giải.

Do đó, bất kể đó là Messi hay Neymar hoặc một “ông sao” nào khác, đều phải tuân thủ chiến thuật mà ông đưa ra, chia sẻ với báo chí, Martino nói: “Tôi là HLV và tôi được trả tiền để đưa ra những quyết định. Cho nên dù Messi và Neymar không thích bị thay ra giữa chừng, Iniesta, Xavi hay Fabregas không thích phải ngồi trên ghế dự bị… nhưng tôi sẽ tiếp tục xoay vòng cầu thủ. Chắc chắn họ cần phải hiểu điều đó."

Chắc chắn Lionel Messi – ngôi sao số một tại sân Nou Camp khó có thể đồng tình ngay với quan điểm của vị chiến lược gia mới “chân ướt, chân ráo” đến với bóng đá châu Âu – Martino. Mới đây, trong trận đấu với Real Sociedad, M10 cũng được cho là đã tỏ thái độ vùng vằng khi bị thay ra sân ở phút thứ 80 và không chịu bắt tay ông thầy của mình.

Martino đang thể hiện được những nét cá tính rất riêng của mình tuy nhiên từ lâu Messi mới là tâm điểm của mọi sự chú ý tại sân Nou Camp. Và nếu mối quan hệ thầy trò này không đi đến được sự thống nhất quan điểm thì dù có xuất sắc bao nhiêu đi chăng nữa tương lai của Martino trên ghế nóng Barcelona sẽ còn là một ẩn số.