Hướng tới "Siêu kinh điển": Trọng tài bắt chính là "điểm gở" của Barca

P.PCập nhật 14:19 ngày 18/10/2013

 Trong 3 trận "Siêu kinh điển" gần đây nhất mà trọng tài Alberto Undiano bắt chính, Barcelona đều thất bại. Chính vì đó, trong trận El Clasico tới đây, các cules đang lo lắng khi Alberto Undiano lại được chỉ định bắt chính.

Trận "Siêu kinh điển" hàng năm giữa Barcelona và Real Madrid phải đến 26/10 này mới bắt đầu. Tuy nhiên, ngay lúc này, những thông tin bên lề đã thu hút không ít quan tâm từ người hâm mộ.

Theo thông tin được báo chí Tây Ban Nha đăng tải, LĐBĐ Tây Ban Nha đã chỉ định Undiano Mallenco, trọng tài đến từ Pamplona thuộc xứ Basque cầm còi cho trận cầu siêu kinh điển giữa Barca và Real tại Camp Nou vào cuối tháng 10 này.

Được biết, trọng tài Undiano sinh năm 1973, là trọng tài FIFA từ năm 2004 và từng dại diện cho Tây Ban Nha điều hành 3 trận đấu tại vòng chung kết World Cup 2010.

‘ Trọng tài Undiano (áo vàng) được xem là "điềm gở" của Barca trong những trận gần đây. (Ảnh: Getty)

Đây là lần thứ 8, trọng tài Undiano cầm còi trong một trận "Siêu kinh điển". Ở 7 lần trước, Barca và Real cùng có 3 chiến thắng, hai đội hòa nhau 1 trận còn lại.

Tuy nhiên, ở 3 trận Siêu kinh điển gần nhất mà Undiano Mallenco điều khiển, Real đều là đội chiến thắng (ngày 21/04/2011 tại trận chung kết cúp Nhà Vua Real thắng 1-0 ở hiệp phụ trên sân Mestalla, ngày 22/04/2012 tại La Liga thắng 2-1 trên sân Nou Camp và ngày 27/02/2014 trong trận bán kết cúp Nhà Vua mùa giải 2012/13 thắng 3-1 cũng tại Camp Nou).

Không những vậy, cả 2 trận của Barcelona mà Undiano bắt chính thì đội bóng chủ sân Camp Nou đều nhận thất bại. Những người yêu mến Barca hẳn chưa quên thất bại 2-3 trước Sociedad của đội bóng xứ Catalan. Thậm chí Pique còn bị đuổi khỏi sân trong trận đấu này.

Nếu như các cules lo lắng và sợ hãi khi Undiano được chỉ định bắt chính trận "Siêu kinh điển"; ngược lại, thủ quân Iker Casillas của Real Madrid lại mừng ra mặt. Phát biểu trước báo giới, "Thánh Iker" chia sẻ: "Bất cứ khi nào tôi nhìn thấy Mallenco, tôi sẽ dành cho ông ấy một cái ôm bởi vì tôi có những kỷ niệm tuyệt vời trong trận chung kết cúp Nhà Vua năm 2011".