HV An Giang bị Đồng Nai cầm hòa: Gánh nặng tân binh

Theo Thành Đạt (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 00:00 ngày 21/01/2014

HV.An Giang đặt rất nhiều quyết tâm trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà, nhất là khi họ chỉ phải gặp một đối thủ tương đối vừa sức như Đồng Nai. Thế nhưng, chiến thắng vẫn không đến với đoàn quân HLV Nhan Thiện Nhân và 1 điểm cũng có thể coi là thất bại.

Nhập cuộc với lối chơi tốc độ nhưng nếu như Đồng Nai chỉ trông chờ vào những đợt lên bóng phản công nhanh thì chủ nhà HV.An Giang chủ động tạo ra áp lực cực lớn lên khung thành thủ môn Danh Hoàng Tuấn. Tuy nhiên, hạn chế về dứt điểm chính là trở lực ngăn không cho HV.An Giang có cơ hội được ăn mừng bàn thắng cũng như chiến thắng trên sân nhà.

Trong khi đó, dù lựa chọn lối đá thiên về phòng ngự nhưng Đồng Nai vẫn có những pha bóng để lại dấu ấn, chính là điểm nhấn của trận đấu. Đầu tiên phải kể đến pha đá phạt dội trúng cột dọc khung thành thủ môn Phan Văn Santos bên phía chủ nhà mà người thực hiện là Luiz H.D.Oliveir (35’).

Cơ hội đáng kể nhất của HV.An Giang trong hiệp 1 đến ở phút 38 nhưng Long Giang đã kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu cho Đồng Nai tránh khỏi một bàn thua.

Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Đức Thắng (38-Đồng Nai) nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân, HV An Giang được hưởng lợi thế về quân số. Sức ép mà đội chủ nhà dồn lên phần sân của Đồng Nai mỗi lúc một lớn nhưng HLV Trần Bình Sự đã chỉ đạo các học trò tập trung chơi phòng ngự với số đông. Chính lối đá đó đã khiến HV.An Giang bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Danh Hoàng Tuấn, bất chấp những nỗ lực dứt điểm của Công Thành, Dosso hay Trọng Phi.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và những vị khách Đồng Nai có thể hài lòng với 1 điểm, đặc biệt là trong thế trận mất người. Ngược lại, HV.An Giang mới chỉ có 1 điểm sau 2 vòng đấu và cũng là đội duy nhất chưa ghi được bàn thắng nào.

Vòng 3, HV.An Giang chính là đội được nghỉ thi đấu còn Đồng Nai tiếp tục hành quân đến sân Chi Lăng, làm khách trước SHB.ĐN. Đây cũng là vòng đấu cuối cùng trước khi V-League 2014 bước vào kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Ngọ.