Ibrahimovic giành giải thưởng “Bàn thắng đẹp nhất năm”

Goal Cập nhật 17:01 ngày 14/01/2014

Pha lập công của tiền đạo người Thụy Điển trong trận đấu với ĐT Anh vào tháng Mười Một năm 2012 đã giúp anh vượt qua sự cạnh tranh từ Nemanja Matic và Neymar để nhận giải.

Zlatan Ibrahimovic đã giành được giải thưởng Puskas – giải dành cho bàn thắng đẹp nhất năm với cú volley ngược kinh điển trong trận giao hữu giữa ĐT Thụy Điển và ĐT Anh.

‘ Ibrahimovic giành giải thưởng Puskas cho bàn thắng đạp nhất năm


Pha lập công của ngôi sao này đã góp phần vào chiến thắng 4-2 của ĐT Thụy Điển trước Tam Sư trong trận đấu giao hữu tại Solna vào tháng Mười Một năm 2012.

Cú dứt điểm kiểu "xe đạp chổng ngược" từ khoảng cách rất xa này đã giúp Ibrahimovic vượt qua pha làm bàn của Nemanja Matic trong trận gặp Porto và tình huống dứt điểm đẹp mắt của Neymar vào lưới ĐT Nhật Bản.

Giải thưởng Puskas được trao lần đầu tiên vào năm 2009 cho bàn thắng của Cristiano Ronaldo vào lưới Porto. Kể từ đó đến nay, đã có thêm ba cầu thủ là Hamit Altintop, Neymar và Miroslav Stoch nhận giải thưởng này.

Tiền đạo của PSG cũng được vinh danh khi góp mặt trong "Đội hình tiêu biểu của năm", bên cạnh Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trên hàng công.