Ibrahimovic tán thành quyết định "nghỉ hưu" của Philipp Lahm

H.M (dịch)Cập nhật 15:44 ngày 19/07/2014

Philipp Lahm đã khiến nhiều người bất ngờ vì quyết định chia tay ĐTQG chỉ ít lâu sau khi cùng ĐT Đức vô địch World Cup

Chân sút đang khoác áo CLB PSG tỏ ra đồng cảm với thủ quân ĐTQG Đức – Philipp Lahm và cho rằng đó là một quyết định đúng đắn của hậu vệ cánh phải 30 tuổi này vì lý do đã đi qua thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp.

Ngày hôm qua (18/07), Philipp Lahm đã bất ngờ tuyên bố chia tay ĐTQG, chỉ ít lâu sau khi vừa cùng Mannschaft đoạt chức vô địch World Cup 2014. Đây là cú shock tinh thần lớn với những người yêu bóng đá Đức cũng như những CĐV của Lahm khi năm nay anh mới ở vào tuổi 30 và tại kỳ World Cup vừa qua, anh cũng đã thi đấu rất hay trong màu áo ĐTQG.

Tuy nhiên, Ibrahimovic, chân sút đang khoác áo PSG, lại tỏ ra rất tán thành quyết định của Lahm và cho rằng đây đã là thời điểm đúng đắn để thủ quân ĐT Đức chia tay với sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Phát biểu trong cuộc họp báo mới đây, cựu chân sút Barca và Inter chia sẻ: “Tôi không biết phải nói gì nhưng Philipp Lahm đã có danh hiệu World Cup, vậy tại sao cậu ta không thể giải nghệ?”

“Cậu ấy đã làm tốt công việc của mình và dừng lại bây giờ là đúng lúc – nếu Lahm thực sự đã muốn dừng lại. Mọi chuyện là quyết định của cá nhân cậu ấy nhưng tôi nghĩ nên dừng lại khi đang còn ở đỉnh cao. Lahm không thể cống hiến được nhiều hơn thế nữa, vì thế, tôi nghĩ việc Lahm nói lời chia tay với ĐTQG là điều đúng đắn”, Ibrahimovic kết lại.

Chia tay ĐTQG sau 113 lần khoác lên mình chiếc áo đấu của Mannschafts, Phillip Lahm là người phục sự tận tụy thứ tư trong lịch sử “Những cỗ xe tăng Đức”. Hiện tại, những người đang nắm giữ kỷ lục số lần khoác áo ĐTQG Đức nhiều hơn Lahm là Lukas Podolski, Miroslav Klose và Lothar Matthaus.