Inter Milan bị cáo buộc phân biệt chủng tộc

Pi (Theo UEFA)Cập nhật 17:03 ngày 19/03/2013

 Ngày 19/4 tới đây, UEFA sẽ công bố cụ thể mức án dành cho Inter sau những hành vi phân biệt chủng tộc của CĐV đội bóng áo sọc xanh đen nhằm vào các cầu thủ của Tottenham, trong trận đấu giữa hai đội ở Europa League hồi tuần trước.

Không những để thua tại Europa League trước Tottenham trong khuôn khổ vòng 1/8 Europa League, CLB Inter Milan còn bị UEFA phạt do các CĐV của họ có hành vi phân biệt chủng tộc.

‘ Inter (sọc xanh đen) đang đứng trước án phạt nặng của UEFA (Ảnh: Reuters)

Các cổ động viên đã bắt chước tiếng khỉ và ném 1 quả chuối vào sân khi Emmanuel Adebayor ghi bàn thắng quyết định để đưa Tottenham vào tứ kết do luật bàn thắng trên sân khách. UEFA cũng đồng thời cáo buộc Inter Milan đã không quản lý tốt các cổ động viên, cho phép họ quăng pháo sáng xuống sân.

Phía Tottenham đã vô cùng bất bình trước thái độ của fan Inter. Sau trận cầu, họ đã đệ đơn lên UEFA và kêu gọi cơ quan này cần có hành động mạnh mẽ thông qua các bài phát biểu trước báo giới. UEFA đã vào cuộc và quyết định sẽ trừng phạt Inter vì hành động mà fan của họ gây ra.

Tuy nhiên phải đợi đến ngày 19/4 tới, mức án dành cho Inter sẽ được công bố. Ngoài phân biệt chủng tộc, fan Inter còn bị cáo buộc ném những vật dụng và pháo sáng xuống sân.

Trước đó Inter Milan cũng đã bị ban tổ chức Serie A phạt 50.000 Euro do để các cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc với 2 cựu cầu thủ của đội chủ sân Giussepe Meazza là Mario Balotelli và Sulley Muntary.