Jose Mourinho: Diego Costa là món hời của Chelsea

H.M (dịch)Cập nhật 15:30 ngày 13/08/2014

Diego Costa đang rất được HLV Jose Mourinho kỳ vọng.

Vị chiến lược gia người BĐN tỏ ra mê mẩn chân sút người TBN – Diego Costa và tiết lộ rằng ông từ chối mua thêm tiền đạo trong tháng 1 là để chờ ngày đưa cầu thủ này về Stamford Bridge trong mùa hè.

Chân sút người TBN gốc Brazil đã ghi được 27 bàn/35 trận tại La Liga mùa giải trước, góp phần không nhỏ vào thành tích ấn tượng của Atletico Madrid ở đấu trường quốc nội cũng như Champions League. Vì thế, việc anh chuyển tới khoác áo Chelsea đang được những CĐV đội bóng áo xanh thành London rất chào đón.

Mới đây, Costa vừa có dịp đền đáp sự mến mộ của The Blues bằng một cú đúp vào lưới Real Sociedad trong trận giao hữu trước thềm mùa giải mới. Và sau những gì mà cựu ngôi sao Rojiblancos đã thể hiện, đến HLV khó tính như Mourinho cũng phải hết lời ca ngợi.

Chia sẻ trên trang web chính thức của CLB, vị chiến lược gia đại tài chia sẻ: “Chúng ta có thể chờ đợi gì? Tôi chờ đợi Diego Costa và cậu ấy là một thành viên làm việc vô cùng chăm chỉ trong đội. Cậu ấy không chỉ biết ghi bàn. Cậu ấy còn có thể phòng ngự và quan trọng hơn là tinh thần và quyết tâm thi đấu của Diego Costa.

Đây là cầu thủ mà Chelsea đã chờ từ mùa giải trước để có thể đưa về. Đó là lý do vì sao chúng tôi không mua một tiền đạo trong phiên chuyển nhượng mùa đông. Chúng tôi đã chờ đợi Diego Costa và giờ đây Chelsea đã có cậu ấy. Hi vọng rằng mọi thứ sẽ ổn".

“Diego Costa có vẻ thích ứng nhanh và Premier League chứ không phải chỉ mỗi Chelsea, nên cảm thấy mừng. Đôi khi chúng ta mất đi những siêu sao vào tay những giải đấu khác nhưng cũng có lúc chúng ta mang về đây những cầu thủ đẳng cấp mới.

Có người sẽ cho rằng bản hợp đồng này là món hời của Chelsea bởi thị trường chuyển nhượng bây giờ rất điên rồ và những con số là rất lớn. Với một cầu thủ như Diego Costa, một nhà vô địch tại TBN, Á quân Champions League và mới chỉ 25 tuổi, chúng tôi đã xem xét rất kỹ trước khi đưa ra con số cuối cùng”, Jose Mourinho kết lại.