Khát tiền vệ, Man Utd vươn "vòi bạch tuộc" sang BĐN

M.N (dịch)Cập nhật 11:16 ngày 01/01/2014

HLV David Moyes đang xem xét tới việc đưa tài năng trẻ thuộc biên chế Sporting Lisbon – Willian Carvalho, về với sân Old Trafford ngay trong tháng 1 này sau khi nhận được các báo cáo khả quan từ tuyển trạch viên Man Utd tại BĐN.

Vị chiến lược gia người Scotland từng dẫn dắt Everton đã phải chịu rất nhiều chỉ trích từ dư luận khi ông chưa thực hiện được bất kỳ một bản hợp đồng chất lượng nào cho đội bóng mới Man Utd. Cái tên duy nhất David Moyes đưa về Old Trafford trong “chợ Hè” – học trò cũ Marouane Fellaini, chỉ mang lại nỗi thất vọng cho người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester bởi sự lạc nhịp của cầu thủ này.

‘ Willian Carvalho đang là một trong những mục tiêu lớn của Man Utd trong tháng 1 này

Chính vì thế, HLV David Moyes đang có ý định “sửa sai” bằng cách thực hiện thêm một bản hợp đồng nữa trong phiên chuyển nhượng tháng 1. Và cái tên lọt vào mắt xanh của “truyền nhân” Sir Alex chính là cầu thủ Willian Carvalho của Sporting Lisbon.

Carvalho, năm nay 21 tuổi, vừa có màn ra mắt ĐTQG BĐN trong trận đấu tranh vé vớt World Cup với Thụy Điển và rất được kỳ vọng sẽ có chỗ trong đội hình HLV Paulo Bento dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil tháng 6 tới.

Hợp đồng hiện tại của sao trẻ này với CLB sở tại còn tới tận năm 2018 và mức giá để phá vỡ các ràng buộc phải lên tới 37.5 triệu bảng. Tuy nhiên, Man Utd với các mối quan hệ rộng rãi của mình với giới chuyển nhượng, đang hi vọng sẽ có thể mua được Willian Carvalho với giá rẻ hơn.

Thông tin này đang được người hâm mộ Quỷ đỏ hết sức trông chờ sau khi vừa phải “mất hứng” với tuyên bố “không chắc sẽ mua sắm trong tháng 1” của chính HLV David Moyes. Thậm chí, giới thạo tin còn tin rằng, cựu HLV Everton sẽ mua thêm tới 2 tiền vệ trung tâm trong “chợ Đông” lần này nhằm trẻ hoá tuyến giữa đang ngày một già cỗi của Man Utd.

Và ngoài Willian Carvalho, cái tên còn lại được cho chính là tiền vệ Koke từ Atletico Madrid. Tuy nhiên, mục tiêu này không khả quan cho Man Utd trong tháng 1 khi nửa đỏ/trắng của thành Madrid cũng đang rất giàu tham vọng ở mùa giải năm nay.