"Không còn cơ hội" cho Neymar!

AQCập nhật 10:55 ngày 07/07/2014

Bác sĩ của ĐTQG Brazil Jose Luiz Runco mới đây đã khiến NHM không khỏi thất vọng khi thông báo Neymar "không có cơ hội" dù là nhỏ nhất để thi đấu trong trận chung kết (nếu như Brazil vượt qua Đức vào ngày 9/7 tới đây).

Trong trận Tứ kết trước Colombia, Neymar đã dính chấn thương sau pha vào bóng rất mạnh từ phía sau bởi cú thúc đầu gối của hậu vệ Juan Zuniga va vào lưng. Theo kết quả kiểm tra y tế, Neymar đã bị gãy đốt xương sống thứ 3. Dù không phải phẫu thuật nhưng anh cần phải nghỉ ngơi ít nhất 40 ngày và nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng để bình phục.

Theo đó, World Cup 2014 được xem như đã kết thúc với tiền đạo người Brazil.

‘ Pha vào bóng của Juan Zuniga (áo đỏ) dẫn đến chấn thương nguy hiểm của Neymar

Tuy nhiên trong một diễn biến mới đây, tờ Globoesporte của Brazil đã đem đến rất nhiều hi vọng cho các CĐV xứ Samba khi tiết lộ Neymar có thể trở lại thi đấu trong đội hình Selecao trên sân Maracana huyền thoại, nếu ĐT Brazil vượt qua Đức tại bán kết.

Theo lí giải của tờ Globoesporte, Neymar có thể cân nhắc đến khả năng việc tiêm thuốc giảm đau để có thể trở lại thi đấu. Mặc dù vậy, bác sĩ của ĐTQG Brazil Jose Luiz Runco đã khẳng định điều đó là không thể và Neymar sẽ "không còn cơ hội" để góp mặt trong trận chung kết theo cách này.

"Không còn cơ hội để cậu ấy (Neymar) thi đấu trong trận chung kết World Cup 2014", bác sĩ của ĐTQG Brazil Jose Luiz Runco chia sẻ trên TV Globo. Ông tiếp tục cho hay: "Neymar tất nhiên là sẽ tiếp tục ở lại cùng toàn đội trong những trận đấu tới. Dù vậy, anh ấy chỉ góp mặt thôi chứ không thể thi đấu. Không còn cách nào khác cả.”

"Chúng tôi sẽ không tạo ra những ảo tưởng cho Neymar và cả những người hâm mộ Brazil vì điều đó hoàn toàn không tồn tại. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác", bác sĩ Jose Luiz Runco khẳng định.

‘ Neymar đã xuất viện nhưng anh phải nghỉ ít nhất 40 ngày và không thi đấu khoảng 2 tháng

Ngoài ra, bác sĩ Jose Luiz Runco cũng tiết lộ về tình hình của Neymar. Ông cho hay: "Neymar có một chấn thương cần phải chữa lành. Nó thực sự nghiêm trọng và không thể phục hồi nếu cậu ấy cố gắng thi đấu khi chưa bình phục. Điều đó có thể khiến cậu ấy mất cả sự nghiệp trong tương lai".

Ngoài sự thiếu vắng của Neymar do chấn thương, Brazil cũng sẽ thiếu vắng trung vệ đội trưởng Thiago Silva do dính án phạt treo giò. Theo đó, trận bán kết trước người Đức, Brazil vắng 2 cầu thủ quan trọng. "Neymar gãy đốt sống lưng nhưng Zuniga không hề bị phạt thẻ vàng. Trong khi Silva chẳng có lỗi nào lại dính thẻ vàng", HLV Scolari than thở.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Brazil đã gửi đơn kháng cáo án phạt treo giò của Silva lên FIFA và chờ đợi tổ chức này trả lời trong ngày hôm nay, thứ Hai (7/7).

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?