Lallana và phần thưởng cho những nỗ lực tuyệt vời

Việt Khoa - Thể thao Việt NamCập nhật 15:34 ngày 17/04/2014

Danh sách Ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2013-2014 đã được công bố. Trong top 6 đó, bất ngờ lớn nhất là cái tên Adam Lallana.

Adam Lallana là một cầu thủ đang khoác áo CLB Southampton thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Đây cũng chính là nơi anh được đào tạo và trưởng thành. Nhờ quá trình gắn bó lâu dài và thi đấu tốt, Lallana đã được trao băng thủ quân của đội. Anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí ở trung tuyến, từ một tiền vệ tấn công cho tới một tiền vệ chạy cánh. Tính đến thời điểm này của mùa giải, anh đã ghi tới 10 bàn, thực hiện nhiều pha kiến tạo sau tổng số 38 trận ra sân.

‘ Lallana đánh dấu một bước phát triển mới cho sự nghiệp. Ảnh: internet

Không chỉ để lại ấn tượng bằng những thống kê đó, chính lối chơi năng nổ, nhiệt huyết và tầm ảnh hưởng của Lallana đã giúp anh lọt vào danh sách 6 ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ hay nhấtPremier League mùa giải năm nay. Có thể, với đại đa số các cổ động viên, anh chưa phải là người xứng đáng. Nhưng nếu theo dõi quá trình thi đấu, nỗ lực của tiền vệ này từ đầu mùa giải tới nay, việc anh có mặt trong danh sách này không phải điều gì quá bất ngờ.

Lallana không những cố gắng hết mình trong từng trận đấu cho Southampton, mà còn cả cho đội tuyển quốc gia. Ngay từ những năm trước, tiền vệ này đã cố gắng rất nhiều để mong được HLV Roy Hodgson chú ý đến. Và năm 2012, anh đã được toại nguyện, khi được triệu tập vào thành phần Tam sư tham dự vòng loại World Cup 2014. Nhưng phải tới một năm sau, anh mới được cho ra sân thi đấu. Giờ đây, anh đã trở thành một cái tên xứng đáng góp mặt vào đội hình Tam sư, thậm chí là cả một vị trí chính thức.

Quay lại với danh sách top 6, chắc chắn là Lallana sẽ không phải người có thể giành giải thưởng này, vì so với những ngôi sao khác, anh vẫn chưa thể sánh được. Những Suarez, Toure, Gerrard đang thể hiện phong độ quá sức ấn tượng, giúp đội bóng của mình bay cao trên bảng xếp hạng. Lallana tuy xuất sắc nhưng lại chưa thể giúp Southampton có thể cạnh tranh được như thế. Tuy nhiên, anh vẫn có quyền tự hào khi những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh đã được thừa nhận, bằng một đề cử trong danh sách top 6 hay nhất mùa này.

Đó là một niềm hạnh phúc, một sự động viên tuyệt vời, đánh dấu một bước phát triển mới cho sự nghiệp của Lallana. Nhờ đó, anh sẽ càng cố gắng hơn nữa, giúp cho đội có những thành tích tốt hơn ở những mùa giải năm sau. Cũng không phải ngẫu nhiên khi anh đang được các đội bóng lớn như M.U, Liverpool ra sức chèo kéo. Hơn thế nữa, cơ hội tham dự World Cup lần đầu trong sự nghiệp sắp đến với anh vào hè năm nay. Với Lallana, những điều đó đã là quá tuyệt vời, cho dù anh không cần phải là người nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa vào cuối tháng 4 này.